svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบฝรั่งแดนกังหันลมแฝงตัวเป็นนทท.ขโมยของ

26 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายชาวไทยเจ้าของร้านนเกาะเต่าเทเลคอม ถูกนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติขโมยกล้องโกโปรฮีโร่ 7 ไปจากร้าน ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจกล้องวงจรปิด สืบสวนจนสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ได้ขณะหลบมาพักที่เกาะสมุย

พลตำรวจตรีพรชัย ขันดี รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี จับกุม นายเกอร์ฮาดุส ( MR.GERHARDUS ) สัญชาติเนเธอร์แลนด์ ในคดีลักทรัพย์ หลังแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวก่อเหตุขโมยกล้องโกโปรที่เกาะเต่าพลตำรวจตรีพรชัย เปิดเผยว่า สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะเต่า จว.สุราษฎร์ธานี ได้รับถูกแจ้งจากนายรัฐวิทย์ ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความที่ สภ. เกาะเต่า ว่าถูกคนร้ายลักทรัพย์กล้องโกโปรฮีโร่ 7 สีดำ พร้อมอุปกรณ์ รวมราคาประมาณ 12,000 บาท ไปจากร้านเกาะเต่าเทเลคอม ในวันที่ 4 ต.ค. 62 ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด กระทั่งพบตัวคนร้ายเป็นบุคคต่างด้าว ทราบชื่อคือ MR.GERHARDUS สัญชาติเนเธอร์แลนด์ จึงประสานกับทางตม.จว.สุราษฎร์ธานี เพื่อใช้ระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมือง หรือ Biometrics ตรวจสอบข้อมูลของคนร้าย จนทราบว่า ได้หลบหนีจากเกาะเต่ามาเข้าพักอาศัยที่โรงแรมนิด บังกะโล เกาะสมุย
เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเพื่อเข้าจับกุม ขณะคนร้ายเตรียมเข้าที่พัก หลังกลับจากท่องเที่ยว ซึ่งจากการตรวจค้นพบของกลางคือกล้องโกโปร และอุปกรณ์ซุกซ่อนอยู่ใต้บันใดในห้องพัก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้เชิญตัวมาเพื่อแจ้งให้ทราบถึง รายละเอียดแห่งการร้องทุกข์กล่าวโทษ และประสานพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี มารับตัวไปแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีที่ สภ.เกาะเต่า จว.สุราษฎร์ธานี ต่อไป

logoline