svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ 2 ต่างชาติ ติดแบล็คลิสต์ แอบเข้าไทย

25 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต จับกุมผู้ต้องหาต่างชาติ 2 ราย เป็นชาวปากีสถาน และ เบลารุส ที่ถูกแบล็คลิสต์ ห้ามเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย แต่ปรากฎว่าทั้งสองแอบเข้ามาอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จึงได้ติตามจับกุม

เมื่อวันที่25 ตุลาคม พลตำรวจตรีพรชัย ขันตี รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลการจับกุม นายเชรค สัญชาติปากีสถาน และนายอเล็กซานเดอร์ สัญชาติเบลารุส บุคคลต้องห้ามที่ถูกแบล็คลิสต์ ห้ามเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย

จับ 2 ต่างชาติ ติดแบล็คลิสต์ แอบเข้าไทย



พลตำรวจตรีพรชัย เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ได้ทำการตรวจสอบบุคคลต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตด้วยระบบ Biomatrics และพบบุคคลซึ่งถูกขึ้นบัญชีบุคคลต้องห้าม หรือ Blacklist ห้ามเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไว้ จำนวน 2 ราย หลังจากที่ถูกส่งกลับออกไปนอกราชอาณาจักร บุคคลเหล่านั้นได้เปลี่ยนชื่อ และขอหนังสือเดินทางเล่มใหม่ จากนั้นได้เดินทางกลับเขามาในประเทศไทยอีกครั้ง

จับ 2 ต่างชาติ ติดแบล็คลิสต์ แอบเข้าไทย

ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รับสารภาพว่าเป็นบุคคลเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงทำการเพิกถอนการอยู่ในราชอาณาจักร ของทั้งสอง จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวและดำเนินการส่งกลับออกนอกประเทศต่อไป

logoline