svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พระชั้นผู้ใหญ่สงขลา ยัน "หนังน้องเดียว" ยอมขอขมาพระสงฆ์แล้ว!

25 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องเดียวนายหนังตะลุงชื่อดังเดินทางมายัง จ.สงขลาเป็นครั้งแรก หลังมีเรื่องด่ากับพระแต่ยังไม่สามารถเข้าขอขมากับพระชั้นผู้ใหญ่ได้ เนื่องจากมีข้อจำกัดเรื่องเวลาและความปลอดภัย เผยไม่สามารถเปิดเวทีชี้แจงข้อเท็จจริงกับประชาชนและสื่อมวลชนได้แม้จะขอใช้สถานที่ถึง5แห่ง

สุดท้ายทำได้เพียงแค่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนโดยจะเปิดเวทีชี้แจงประชาชนพร้อมแถลงข่าวอีกครั้งในวันพรุ่งนี้(25 ต.ค.62) เวลา11โมงที่สนามข้างห้างบิ๊กซีหาดใหญ่พร้อมกับขอโทษพระไม่ห่วงใครจะมาด่าก็ยินดี และจะไม่ด่ากลับ

พระชั้นผู้ใหญ่สงขลา ยัน "หนังน้องเดียว" ยอมขอขมาพระสงฆ์แล้ว!


ล่าสุดวันนี้ 25 ต.ค. ที่วัดมหัตตมังคลาราม หรือ วัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายบัญญัติ สุวรรณแว่นทอง หรือ หนังน้องเดียว ลูกทุ่งวัฒนธรรม ได้เดินทางเข้าขอขมาพระรัตนตรัย และขมาต่อพระชั้นผู้ใหญ่ ต่อกรณีปัญหาที่เกิดความไม่เข้าใจกันระหว่างคณะพระสงฆ์และหนังน้องเดียว
โดยน้องเดียวได้ถือพานดอกไม้ธูปเทียน เข้ากราบพระรัตนตรัย และพระนอนองค์ใหญ่ ที่วัดหาดใหญ่ในเพื่อจบปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้น จากนั้นได้เข้าพบพระชั้นผู้ใหญ่ อาทิ หลวงพ่อภัตร อริโย เจ้าอาวาสวัดนาทวี เจ้าคณะอำเภอนาทวี ,พระปลัดดร.พลกฤต กลฺยาณธมฺโม หรือหลวงเกียรติ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหาดใหญ่ใน รวมถึงพระครูโสตถิธาดา เจ้าอาวาสวัดเนินพิจิตร โดยได้มีการกราบขอขมาและพูดคุยหาทางออกต่อปัญหาที่เกิดขึ้น
ภายหลังจากที่พูดคุยเสร็จสิ้นคณะสงฆ์สงขลา ได้ออกมาให้ข้อมูลสื่อมวลชน โดยได้อธิบายถึงเหตุและผลของการเดินทางมาของหนังน้องเดียวในครั้งนี้ ซึ่งเบื้องต้นทางคณะสงฆ์ก็พร้อมให้อภัย
อย่างไรก็ตามภายหลังการหารือกับคณะสงฆ์จังหวัดสงขลาที่วัดหาดใหญ่นายหนังน้องเดียว ไม่ได้นั่งแถลงข่าวหรือให้ข้อมูลร่วมกับคณะสงฆ์แต่อย่างใดแต่เลือกที่จะเดินทางต่อไปยังพื้นที่ลานห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีคลองแหเพื่อขึ้นเวทีชี้แจงกับประชาชนต่อกรณีที่เกิดขึ้นทันที

พระชั้นผู้ใหญ่สงขลา ยัน "หนังน้องเดียว" ยอมขอขมาพระสงฆ์แล้ว!

logoline