svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.มะเร็งสมัยใหม่กว่างโจว เผยสัมพันธ์ไทย-จีนยังแนบแน่น

25 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รพ.มะเร็งสมัยใหม่กว่างโจว เผยตัวเลขผู้ป่วยมะเร็งชาวไทยไปรักษาต่อในประเทศจีนมากถึง 3,000 ราย ระหว่างปี 2010-2019 นอกจากนี้การเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพเป็นทางเลือกแรกผู้ป่วย ที่ต้องการรักษามะเร็งในต่างแดนแบบไร้กังวลด้วยการให้บริการครบวงจร

หยาง หงปิน ผู้จัดการประจำสำนักงานประเทศไทยกล่าวว่า โรคมะเร็ง นับเป็นอีกหนึ่งมัจจุราชที่ยังครองแชมป์อันดับ 1เป็นโรคที่คนไทยเป็นมากที่สุด และได้คร่าชีวิตผู้ป่วยปีละหลายหมื่นคนซึ่งเมื่อพูดถึงวิธีการรักษาโรคมะเร็งในปัจจุบัน ถือได้ว่าแตกต่างจากอดีตไปมาก เนื่องด้วยวิวัฒนาการและความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีที่หลากหลายได้เข้ามาช่วยให้ผู้ป่วยตัดสินใจเป็นทางเลือกการรักษาให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นและกลับมาแข็งแรงสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้อย่างมีความสุข


รพ.มะเร็งสมัยใหม่กว่างโจว เผยสัมพันธ์ไทย-จีนยังแนบแน่น

โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดเป็นหนึ่งในสถานประกอบพยาบาลที่ได้รับความไว้ใจจากผู้ป่วยชาวไทยและชาวต่างชาติมากกว่าหมื่นราย เนื่องด้วยได้รับการรับรองมาตรฐานสากลพร้อมทั้งมีเครื่องมือและเทคโนโลยีการรักษาแบบสมัยใหม่โดยที่ผู้ป่วยไม่ต้องง้อวิธีผ่าตัดไม่ต้องให้คีโมทั่วร่างกาย มีบาดแผลเล็ก และใช้เวลาพักฟื้นในระยะสั้น จึงเป็นทางเลือกสำหรับผู้ป่วยในปัจจุบันโดยที่ตั้งสำนักงานประจำกรุงเทพฯ จะมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านมะเร็งให้คำปรึกษาเพื่อประเมินร่างกายผู้ป่วย รวมถึงวางแผนควบคุมค่าใช้จ่ายโดยประมาณโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ อีกทั้งทางสำนักงานยังช่วยดำเนินการขอวีซ่า จองตั๋วเครื่องบินจัดหาล่ามแปลภาษา และนัดหมายพร้อมส่งตัวผู้ป่วยไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดประเทศจีน และให้การดูแลรักษาผู้ป่วยมะเร็งเป็นลำดับถัดไป

สำหรับเทคนิคการรักษามะเร็งที่หลากหลายและมีความโดดเด่นของโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านมะเร็ง ที่คิดค้นวิธีที่มีความแม่นยำทำให้แผลเล็กมาก เจ็บปวดน้อยมาก เป็นเทคนิคอันโดดเด่น ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากสามารถช่วยยืดชีวิตผู้ป่วยมะเร็งและเพิ่มคุณภาพของชีวิตรวมทั้งช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวด อาทิ เทคนิคแบบเฉพาะจุด เทคนิคการใช้ความเย็นเทคนิคมีดนาโน เทคนิคแบบบูรณาการแพทย์แผนจีนและตะวันตก เทคนิคคลื่นไมโครเวฟเทคนิคการฟื้นฟูด้วยยีนแบบเฉพาะจุด และเทคโนโลยีที่ทันสมัยอื่น ๆ อีกมากถึง 21วิธี โดยเฉพาะ "เทคนิคการใช้ความเย็น"ที่เป็นที่พูดถึงอย่างมาก เพราะเป็นเทคโนโลยีที่ผสมผสานความโบราณและความล้ำสมัยเข้าไว้ด้วยกันตั้งแต่หลายพันปีก่อนซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเทคโนโลยีด้านอวกาศที่ก้าวหน้าของสหรัฐฯถูกเรียกว่าเป็นมีดฮีเลียมอาร์กอนเป็นเทคโนโลยีที่มีความละเอียดสูงเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถใช้ความเย็นและความร้อนในเวลาเดียวกันและยังได้รับการอนุมัติจากประเทศสหรัฐฯ ให้สามารถนำไปใช้กับผู้ป่วยโรคโรคมะเร็งได้


รพ.มะเร็งสมัยใหม่กว่างโจว เผยสัมพันธ์ไทย-จีนยังแนบแน่น

นายหยาง ยังกล่าวต่อไปอีกว่า นอกจากนี้ในระหว่างการรักษาโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ได้จัดกิจกรรมนันทนาการรวมไปถึงจัดสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ เพื่อเปิดเวทีให้ผู้ป่วยแบ่งปันประสบการณ์ในการต่อสู้กับโรคมะเร็งสร้างความมั่นใจให้กับเพื่อนผู้ป่วยด้วยกันต่อสู้กับโรคร้ายนี้และผ่อนคลายไปกับบรรยากาศของโรงพยาบาล เป็นต้นอีกทั้งยังจัดบริการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ โดยจัดกลุ่มให้ผู้ป่วยได้ไปปืนเขา "ไป๋หยุน" ที่อยู่ติดกับโรงพยาบาลฯสามารถเดินด้วยเท้าไปได้ 5-10 นาที และร้องเพลงพักผ่อนหย่อนใจบนภูเขาไป๋หยุนเพื่อให้ผู้ป่วยไม่รู้สึกเหงาเมื่ออยู่ต่างประเทศไกลบ้านนอกจากนี้ยังเปิดสอนภาษาจีนในชีวิตประจำวัน และภาษาต่าง ๆ เช่น อังกฤษ อินโดนีเซียเวียดนาม เป็นต้น เพื่อให้ผู้ป่วยและญาติผู้ติดตามชาวต่างประเทศที่มีความสนใจในด้านภาษาได้เรียนรู้และใช้ในชีวิตประจำวันได้ อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดยังมีบริการให้ผู้ป่วยใช้ประกันสุขภาพที่ซื้อในประเทศของตัวเองสามารถนำมาใช้เข้ารับการรักษาได้ พร้อมทั้งออกหลักฐานด้านการชดใช้เงินประกันให้อีกด้วย

ด้าน นายประสิทธิ์ สุมณฑา ผู้ป่วยมะเร็งชาวไทยที่ได้รับการรักษามะเร็งมาแล้ว 5 ปี ยังกล่าวเสริมอีกว่า"การเป็นมะเร็งไม่ใช่เรื่องน่ากลัว หากรู้ว่าป่วยแล้วไม่ต้องตื่นตระหนกตกใจเพียงแต่ต้องรักษาให้ไวและถูกวิธี ผู้ป่วยเองต้องดูแลสภาพจิตใจให้แจ่มใสและต้องได้รับกำลังใจจากคนใกล้ชิดเป็นสิ่งสำคัญ


รพ.มะเร็งสมัยใหม่กว่างโจว เผยสัมพันธ์ไทย-จีนยังแนบแน่น


รพ.มะเร็งสมัยใหม่กว่างโจว เผยสัมพันธ์ไทย-จีนยังแนบแน่น

logoline