svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงตู่" วอนอย่าสานต่อเรื่อง "บิ๊กแดง" นั่งเก้าอี้นายกฯ

24 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลุงตู่" แสดงความยินดี "เผดิมชัย" พรรคร่วม ทวงเสียงเพิ่มให้รัฐบาลได้ วอนหยุดสานต่อ "บิ๊กแดง" นั่งเก้าอี้นายกฯ ยัน พร้อมชี้แจงหากฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ

วันนี้ (24 ต.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดนครปฐมว่า ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล และที่ทำงานร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายรัฐบาล ก็ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะเลือกตั้ง โดยถือว่าเป็นความไว้วางใจของประชาชนในพื้นที่ ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่า มาจากคะแนนนิยมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า คงมาจากหลายอย่าง โดยส่วนตัวคิดว่า ประชาชน จะเรียนรู้ด้วยตัวเอง

"ลุงตู่" วอนอย่าสานต่อเรื่อง "บิ๊กแดง" นั่งเก้าอี้นายกฯ

ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ จะเป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ก็พูดกันไป โดยรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็แค่ตอบคำถาม พร้อมขออย่าไปสานต่อ เพราะ พล.อ.อภิรัชต์ ก็ออกมาพูดชัดเจนแล้ว ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ง่ายนักหรือ พร้อมย้ำว่า เป็นได้ไม่ง่ายหรอก

ส่วนกรณีฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ในเดือนธันวาคมนี้ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า เป็นธรรมดาของระบบสภาฯ ที่ 1 ปี สามารถอภิปรายได้ 1 ครั้ง ซึ่งส่วนตัวพร้อม เพราะมีข้อมูลทั้งหมด สามารถตอบได้ และประชาชน จะเป็นผู้ตัดสิน ขณะเดียวกัน มองว่า  การยื่นอภิปรายครั้งนี้ ไม่เร็ว เพราะ 1 ปีสามารถอภิปรายได้ 1 ครั้ง ตามหลักการประชาธิปไตย

logoline