svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" ปัดประเมิน ผลแพ้เลือกตั้ง ยอมรับ..ผิดหวัง

24 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ปัดประเมิน ผลแพ้เลือกตั้งซ่อมนครปฐม รอทีมงานรายงาน ยอมรับ ส.ส.พรรคมีอุดมการณ์-แนวคิดไม่ตรงกัน เพราะตั้งเร็ว โอ่ ใครจะซื้อตัวก็ได้ เว้น "ธนาธร-ปิยบุตร" วอน "นักวิชาการกม." ดูรธน.91(3) หวังตีความ เพิ่มส.ส.ให้พรรคอีก 1 คน

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  ปฏิเสธที่จะประเมินความพ่ายแพ้ ในการเลือกตั้ง ส.ส. แทนตำแหน่งที่ว่าง ในพื้นที่ จ.นครปฐม เขต 5 ว่า เป็นความพ่ายแพ้ที่ตนยอมรับว่าผิดหวัง แต่ขณะนี้ตนไม่สามารถประเมินปัจจัยความพ่ายแพ้ดังกล่าวได้ เพราะต้องรอทีมงานในพื้นที่สรุปเป็นความเห็นพร้อมข้อปรับปรุงมายังพรรคอีกครั้ง 
อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์ของพรรคดังกล่าวยังตอบไม่ได้ว่าเป็นขาลงของพรรคหรือไม่ ส่วนกรณีที่ก่อนหน้าการเลือกตั้ง วันที่ 23 พฤศจิกายน พรรคอนาคตใหม่ประกาศแคมเปญจ์การเลือกตั้งซ่อมให้เป็นโดมิโน นั้นยอมรับว่าพรรคชาติไทยพัฒนาทำงานได้เต็มที่และขอแสดงความยินดี 

"ธนาธร" ปัดประเมิน ผลแพ้เลือกตั้ง ยอมรับ..ผิดหวัง


นายธนาธร กล่าวด้วยว่าสำหรับสถานการณ์ของพรรคที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ เชื่อว่าจะเป็นสถานการณ์ที่เอาสนิมออกจากดาบ โดยคะแนนเสียงเลือกตั้งจำนวน 2.8 หมื่นที่จ.นครปฐมคือเหล็กเนื้อดี และ ส.ส.ของพรรคที่มีการทำงานจะทำให้กกล้าแกร่ง 
ดังนั้นตนขอให้ภาคภูมิใจที่ยืนข้างพรรคอนาคตใหม่ อย่างไรก็ดีตนไม่กังวลใจ เพราะคือการล้มเพื่อลุก ทั้งนี้อย่าลืมว่าพรรคอนาคตใหม่ที่สร้างมาเร็วและเติบโตเร็ว ต้องยอมรับว่าไม่สามารถคัดกรองบุคลากรที่มีความคิด ความฝัน และอุดมการณ์ที่เหมือนมาอยู่ร่วมกันได้หมด แต่เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์บุคคลที่จะเดินร่วมกับพรรค  
ส่วนกรณีที่ ส.ส.ของพรรคลงมติสวนทางนั้น พรรคได้ต้ังกรรมการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว  ซึ่งการลงมติที่ไม่ตรงกันนั้น คือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าสมาชิกพรรคมีสิทธิมีเสียง
"ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นกับพรรคอนาคตคือบทพิสูจน์ของเหล็กเนื้อดี ต่อให้เขาซื้อพวกเราทั้งหมด แต่เขาซื้อผม กับ คุณปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคไม่ได้ แม้จะเหลือแค่เราสองคน ยังพร้อมทำงานการเมืองให้สังคมต่อไป ขณะที่หลายฝ่ายมองว่าระบบภายในพรรคมีการแบ่งชนชั้น ผมยืนยันว่าไม่เป็นความจริง" นายธนาธร กล่าว 

"ธนาธร" ปัดประเมิน ผลแพ้เลือกตั้ง ยอมรับ..ผิดหวัง


หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวเรียกร้องให้นักกฎหมายมหาชนให้แสดงความเห็นต่อการคำนวณส.ส.ที่พึงมีของพรรคการเมือง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 91 (3) แม้ผลคะแนนเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างของจ.นครปฐม จะไม่ทำให้ต้องคำนวณคะแนนใหม่ แต่กรณีที่เกิดขึ้นกับพรรคอนาคตใหม่ ที่พึงมีส.ส.81 คน แต่ขณะนี้ได้รับส.ส.เพียง 80  คน และ นายมานพ คิรีภูวดล ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ควรได้เป็นส.ส.หรือไม่. 

logoline