svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจน้ำ จัดงานจิตอาสาดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยตามเกาะ

24 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำกอง 9 "น้อมสำนึกพระเมตตาตามรอยสมเด็จย่ากับตำรวจน้ำไทย " ร่วมกันบูรณาการโครงการจิตอาสา เพื่อดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยตามเกาะต่างๆตามรอยสมเด็จย่า

พ.ต.อ. จตุรวิทย์ คชน่วม ผกก.9 บก.รน. กล่าวว่า พล.ต.ต. ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรฐ์ ผบก.รน.ได้มอบหมายให้ทางตำรวจน้ำกองกำกับการ9 และสถานีตำรวจน้ำสตูลโดยพ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวชสว.ส.รน.3กก.9 บก.รน. นำกำลังจิตอาสา ร่วม กับคณะแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลสตูล หน่วยแพทย์ สอ.รฝ. 491 และประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมปฏิบัติตามโครงการ " น้อมสำนึกพระเมตตา ตามรอยสมเด็จย่ากับตำรวจน้ำไทย " เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทรา พระบรมราชชนนี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ครบรอบ 119 ปี ประจำปี 2562 โดยได้ร่วมกันให้บริการทางการแพทย์ การเยี่ยมพร้อมมอบยาและเวชภัณฑ์แก่ผู้ป่วยติดเตียง อีกทั้งให้บริการตัดผมแก่ประชาชนทั่วไป ณ อาคารโรงเรียนบ้านเกาะอาดัง ( เกาะหลีเป๊ะ ) ต. เกาะสาหร่าย อ. เมืองสตูล จว. สตูล โดยประชาชนและชาวบ้านต่างรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จย่าที่มีต่อปวงชนชาวไทยตลอดมา และกิจกรรมนี้จัดเพื่อเป็นการทำความดี โดยไม่หวังผลตอบแทน เดินทางด้วยใจ ไปรักษา ดูแลประชาชนที่เกาะอาดัง-ราวี และเกาะหลีเป๊ะ

ตำรวจน้ำ จัดงานจิตอาสาดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยตามเกาะ


โดยเปิดทำการรักษาตรวจโรคต่างๆฟรีและดูแลอาการ ผู้ป่วยติดเตียง แจกจ่าย ยารักษาโรคที่บริเวณใต้อาคารโรงเรียนบ้านเกาะอาดัง สำหรับการรักษาโรคและตรวจอาการทันที ชาวบ้านและชาวเล อูรักลาโวยที่ทราบข่าวต่างเร่งเดินทางมาเข้ารับบริการด้วยความดีใจพร้อมพกบัตรประชาชนแสดงตน และบอกกับทีมข่าวว่าดีใจมากที่มีหน่วยงาน
ตำรวจน้ำนำทีมแพทย์ลงมาดูแลชาวเกาะอย่างเรา ขณะเดียวกับชาวเลอูรักลาโวย ที่อาศัยอยู่หมู่บ้านตามเกาะอาดัง-ราวี ต่างนั่งเรือจากอีกหนึ่งของเกาะโดยออกเดินทางตอนกลางคืนเพื่อเดินทางมารักษา พร้อมกับรับยาไปกินทันที ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่คิดว่าตำรวจน้ำผู้ที่ถือกฎหมายที่มีหน้าที่คอยปราบปรามคนร้าย จับคนผิด จะมีการทำกิจกรรมจิตอาสาที่นำทีมแพทย์มารักษาโรคให้กับประชาชนอีกด้วย แถมยังมีตำรวจน้ำบาร์เบอร์ ตำรวจน้ำที่เป็นช่างตัดผมออกตัดผมให้น้องๆเด็กๆชาวเล อูลักลาโวย บนเกาะหลีเป๊ะ ทั้งตัดผม ตรวจสุขภาพฟันให้อีกด้วย ทั้งนี้ ตำรวจน้ำได้ดำเนินโครงการนี้มาโดยตลอดและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของสมเด็จย่าที่มีต่อตำรวจน้ำไทย

ตำรวจน้ำ จัดงานจิตอาสาดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยตามเกาะ

logoline