svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดผลเลือกตั้ง นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา ชนะขาด!

24 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดผลคะแนน เลือกตั้งซ่อม ในเขต5 จ.นครปฐม อันดับ1 พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ 38,765 คะแนน ซึ่งผลอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นภายหลังจากที่มีการตรวจสอบเบื้องต้นแล้วมีเหตุอันควรเชื่อว่าผลการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม

ผลการนับคะเเนนหน่วยเลือกตั้ง193หน่วย ในเขต5 จ.นครปฐม ที่ได้มีการรวมคะแนนแบบไม่เป็นทางการ อันดับ1 พรรคชาติไทยพัฒนา 38,765 คะแนน อันดับ 2 พรรคอนาคตใหม่ 28,882 คะแนน อันดับ 3 พรรคประชาธิปัตย์ 13,061 คะแนน ซึ่งผลอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นภายหลังจากที่มีการตรวจสอบเบื้องต้นแล้วมีเหตุอันควรเชื่อว่ผลการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม และต้องรับฟังรายงานของผู้ตรจการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐมรวมทั้งข้อมูลข่าวสารที่ได้รับจากแหล่งต่าง ๆมาประกอบการพิจารณาด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้งจะประกาศผลการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จโดยเร็ว แต่ไม่เกิน 60 วัน นับตั้งแต่วันที่มีการเลือกตั้งใหม่

เปิดผลเลือกตั้ง นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา ชนะขาด!

อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะไม่มีผลต่อการคำนวณคะแนนส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เพราะจะไม่มีการคำนวณใหม่ เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่การเลือกตั้งตำแหน่งที่ว่างลงจากการทุจริต แต่เป็นการลาออกจากการเป็นส.ส.จึงมีตำแหน่งที่ว่างลงและนำมาซึ่งการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้
สำหรับผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.นั้น นางจุมพิตา จันทรขจร พรรคอนาคตใหม่ 34,164 คะแนน นายสุรชัย อนุตธโต พรรคประชาธิปัตย์ 18,970 คะแนน นายระวัง เนตรโพธิ์แก้ว พรรคพลังประชารัฐ 18,741 คะแนน และนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ พรรคชาติไทยพัฒนา 12,279 คะแนน

เปิดผลเลือกตั้ง นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา ชนะขาด!

เปิดผลเลือกตั้ง นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา ชนะขาด!

logoline