svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดศึก "คิงเพาเวอร์ คัพ 2019" เฟ้นแข้งฝึกฝีเท้ากับเลสเตอร์

23 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวานที่ผ่านมา ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอรีน ได้มีงานแถลงข่าวจับสลาก ประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลในรอบเพลย์ออฟ เพื่อหาตัวแทนทีมในแต่ละภูมิภาค ผ่านเข้ารอบไปเล่นในรอบภูมิภาคต่อไป โดยมี คุณกันธร เพิ่มทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดด้านกีฬา กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าทีมคัดเลือกคิง เพา เวอร์ คัพ 2019-2020 ให้เกียรติเข้าร่วมงานในครั้งนี้

โดยปีนี้มีจํานวนทีมโรงเรียนสมัครเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 326 ทีม แบ่งเป็นทีมจากภาคเหนือ 43 ทีม, ภาคกลางและ ตะวันตก 50 ทีม, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(ตอนบน) 38 ทีม, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(ตอนล่าง) 59 ทีม, กรุงเทพมหานคร 39 ทีม, ภาคตะวันออกและปริมณฑล 50 ทีม, ภาคใต้ 47 ทีม โดยจะหาตัวแทนทั้งสิ้น 88 ทีม ให้ผ่านเข้ารอบไปเล่นในรอบ ภูมิภาคต่อไป แบ่งเป็น โซนกรุงเทพมหานคร 16 ทีม และ โซนภูมิภาคต่างๆ 12 ทีม 
สำหรับการแข่งขันจะเริ่มในรอบเพลย์ออฟ ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคมเป็นต้นไป ซึ่งทีมชนะเลิศรายการนี้ จะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท พร้อมถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ ส่วนนักเตะที่โชว์ผลงานเข้าตาจะได้โอกาสรับทุนการศึกษาเข้าไปฝึกทักษะฟุตบอลอาชีพที่สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ ในโครงการฟ็อกซ์ฮันท์ รุ่นที่5 เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง อีกด้วย

logoline