svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พท.ขอ "บิ๊กแดง" ถอนฟ้อง 12 แกนนำ ผิด ม.116

23 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย นายพิเชษฐ เชื้อเมืองพาน ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ คนที่ 1 สภาผู้แทนราษฎร

ยอมรับว่า เป็นผู้เสนอให้ผู้บัญชาการทหารบก พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ พิจารณาและประสานงานกับกองทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ให้ถอนการแจ้งความเอาผิดมาตรา 116 กับ 12แกนนำฝ่ายค้าน และนักวิชาการ กรณีที่ 7 พรรคฝ่ายค้านเปิดเวทีรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ที่จังหวัดปัตตานี เพราะคิดว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ อีกทั้ง คนพูดเป็นนักวิชาการ อาจพูดไปด้วยความไม่ตั้งใจ แต่ทุกคนบนเวทีถูกแจ้งจับด้วยทั้งหมด ทำให้มีการแจ้งความกลับ กอ.รมน.ภาค 4 ฐานใช้อำนาจหน้าที่เกินขอบเขต และแจ้งความเท็จทำให้เกิดความเสียหายจากพรรคฝ่ายค้านอีก
ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นว่าน่าจะไกล่เกลี่ยพูดคุยกันได้ ซึ่งฝ่ายค้านก็ฟ้องกลับกันบานปลาย ทั้งๆที่เรื่องไม่มีอะไรเลย โดย พลเอก อภิรัชต์ ก็รับปาก แล้วไว้โอกาสคุยกันกันนอกรอบ ถือเป็นท่าทีที่ดี จะได้จบกันไป เพราะพรรคฝ่ายค้านจะมาตอบโต้กับกองทัพรายวันก็ดูไม่งาม เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า และมองว่าน่าจะถ้อยทีถ้อยอาศัยกันได้ เพราะเชื่อว่า ทุกคนบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้มีเจตนาในการยุยงปลุกปั่นให้ทำผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 1 อยู่แล้ว จึงเสนอให้ผบ.ทบ.ส่งตัวแทนจากกองทัพมาร่วมเป็นที่ปรึกษากรรมาธิการ จะได้เป็นตัวประสานหารือกันเพื่อทำงานร่วมกันในอนาคต ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายก็ตกลง และเมื่อมีตัวแทนแล้วก็คุยนอกรอบ เชื่อว่า จากนี้ก็คงประสานงานกันเรื่อยๆ

logoline