svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ลิซ่า" ใช้เป็นภาพนี้ล็อคหน้าจอมือถือพาเปลี่ยนทั้งโซเชียล

23 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลิซ่า" ใช้เป็นภาพนี้เทพ "ไฉ่ซิงเอี้ย ล็อคหน้าจอมือถือพาเปลี่ยนทั้งโซเชียล ซึ่งเทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี้ย เป็นเทพชั้นสูง ให้คุณทางด้านการอำนวยโชคลาภ ความร่ำรวยแก่ผู้บูชา เป็นเทพองค์แรก ที่ชาวจีนต้องไหว้ในวันตรุษจีน

  มีหลายคนสงสัยว่า วันนี้เทพเจ้าจีนเต็มหน้าวอล ก่อนอื่นเลย เทพองค์นี้คือเทพ "ไฉ่ซิงเอี้ย" หรือ "ไฉ่เสินเย่" (Ci-shn-y) ตามจีนกลาง เทพเจ้าโชคลาภ เงินทอง ถ้าเป็นครอบครัวจีน (เช่นข้าพเจ้า) จะไหว้ทุกๆ ตรุษจีน โดยแต่ละปีจะหันทิศต่างกันเชื่อว่าท่านจะเสด็จลงมาจากคนละทิศในแต่ละปี กระแสฮิตนี้โดยที่พบว่าเบื้องหลังของไวรัลนี้ส่วนหนึ่งมาจาก "ลิซ่า BLACKPINK" ได้ใช้เป็นภาพพักหน้าจอ จากนั้นก็เกิดการเปลี่ยนภาพตามแล้วก็บอกว่ามีโชคมีลาภ

"ลิซ่า" ใช้เป็นภาพนี้ล็อคหน้าจอมือถือพาเปลี่ยนทั้งโซเชียล

ซึ่งเทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี้ย เป็นเทพชั้นสูง ให้คุณทางด้านการอำนวยโชคลาภ ความร่ำรวยแก่ผู้บูชา เป็นเทพองค์แรก ที่ชาวจีนต้องไหว้ในวันตรุษจีน โดยเฉพาะผู้ที่ประกอบธุรกิจการค้า 
โดยในแต่ละปีเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยจะเสด็จมาใน ทิศทาง และ เวลา ที่แตกต่างกัน ชาวจีนจึงนิยมที่จะบูชาเอาไว้ประจำบ้าน และนิยมบูชาอย่างสม่ำเสมอ จึงเป็นเทพเจ้าที่รวมความศักดิ์สิทธิ์ และอานุภาพหลายประการไว้ในองค์ท่านเอง

"ลิซ่า" ใช้เป็นภาพนี้ล็อคหน้าจอมือถือพาเปลี่ยนทั้งโซเชียล

logoline