svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สนธิรัตน์พบชาวเเม่เเจ่ม ลุยโรงงานใฟฟ้าชุมชน สร้างรายได้/ประหยัดพลังงานสั่งคนพปชร.เกาะติดพื้นที่

23 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงานเเละเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่อ.เเม่เเจ่ม จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยนายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน,นายอนุรุทธิ์ นาคาศัย เลขานุการรมว.พลังงาน,นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงพลังงาน พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงพลังงาน,รองผู้ว่าฯจ.เชียงใหม่ (นายคมสัน สุวรรณอัมพา),นายนรพล ตันติมนตรี ข้าราชการประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เเละอดีตส.ส.เชียงใหม่


เพื่อรับฟังปัญหาประชาชนเเละเพื่อสำรวจศักยภาพความพร้อมการสร้างวิสาหกิจชุมชนรวมทั้งโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก โดยมีประชาขนให้การต้อนรับกว่า 800 คนนายสนธิรัตน์กล่าวว่า ตนมาติดตามเเละรับฟังประชาชนเรื่องโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนที่จะช่วยประชาชนให้มีรายได้เพิ่มจากวัตถุดิบทางการเกษตรที่เหลือใช้เเละสร้างความเข้มเเข็งด้านพลังงานไฟฟ้าให้ชุมชนเเละประเทศนายสนธิรัตน์กล่าวว่า ตนยังได้พบอดีตผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐในจ.เชียงใหม่ เช่น นายนรพล โดยตนย้ำไปว่าขอเป็นกำลังใจให้เเม้จะไม่ได้รับการเลือกตั้งเเละขอบคุณที่ยังช่วยงานพรรคในพื้นที่โดยสะท้อนปัญหาต่างๆที่รับฟังจากประชาชนเเละส่งมาให้พรรคนำไปหาเเนวทางช่วยประชาชน ตรงนี้เป็นสิ่งที่ดีเเละตนจะกำชับส.ส.รวมทั้งอดีตผู้สมัครส.ส.รวมทั้งสมาชิกพรรคในทุกพื้นที่ว่าภารจกิจของพรรคคือดูเเลประชาขน ต้องอาสาช่วยสังคม เมื่อรับฟังสิ่งที่ประชาชนต้องการเเล้วให้เเจ้งมาที่พรรคหรือตนก็ได้ จะได้เร่งเเก้ไขนายสนธิรัตน์กล่าวว่า หากส.ส.เเละผู้สมัครส.ส.ไม่ทิ้งประชาขน เเละยังติดตามภารกิจในพื้นที่ เชื่อว่าในครั้งหน้าประชาชนจะพิจารณาคนของพรรคพลังประชารัฐให้ไปทำหน้าที่ตัวเเทนประชาชนเพิ่มขึ้น ตรงนี้รวมทั้งการเมืองระดับท้องถิ่นด้วยเเม้จะยังไม่ทราบช่วงเวลาที่เเน่นอนว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด เเต่สมาชิกพรรคที่สนใจทำงานการเมืองในระดับนี้ต้องทำงานต่อเนื่อง โดยพรรคจะเลือกคนที่ประชาชนในพื้นที่ต้องการลงสมัครเลือกตั้งท้องถิ่นเป็นตัวเเทนพรรคไปทำงานในพื้นที่นั้นๆเพื่อสานงานของพรรคเเละรัฐบาลในการพัฒนาประเทศต่อไป
นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ส่วนตัวนั้นเชื่อว่าความเคลื่อนไหวทางการเมืองจากนี้ไปนั้นจะเดินหน้าในทางที่ดี เพราะตอนนี้สภาผู้เเทนราษฎรกำลังเตรียมพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี2563 วงเงิน3.2ล้านล้านบาทในชั้นกมธ.วิสามัญ  ตรงนี้มีความสำคัญกับการพัฒนาประเทศ เพราะโครงการต่างๆที่รัฐบาลจะดำเนินการต้องอาศัยร่างกฎหมายฉบับนี้ ตนเชื่อว่ากมธ.วิสามัญจะพิจารณาความจำเป็นของร่างกฎหมายฉบับนี้อย่างรอบคอบเเละไม่ชิงไหวชิงพริบเล่นการเมืองในเวทีนี้

logoline