svasdssvasds
เนชั่นทีวี

พระราชสำนัก

โปรดเกล้าฯ ให้ไล่ออก พล.ต.ท.สกลเขต จันทรา ข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือนนอกประจำการ ออกจากราชการ

23 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โปรดเกล้าฯ ให้ไล่ออก พล.ต.ท.สกลเขต จันทรา ข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือนนอกประจำการ ออกจากราชการ และถอดออกจากยศตำรวจ เรียกคืน เครื่องราชฯ ทุกชั้นตรา เนื่องจากได้กระทำผิดวินัยเชื่อได้ว่าประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง มีผล 1 ก.ย. 62

ประกาศ
ให้ไล่ออกและถอดยศนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ข้าราชการในพระองค์
พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ไล่ออกและถอดยศนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรพร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ข้าราชการในพระองค์
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๙ และมาตรา ๑๕ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช ๒๕๖๐ ประกอบมาตรา ๔ และมาตรา ๙ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการในพระองค์ พ.ศ. ๒๕๖๐ มาตรา ๑๐ มาตรา ๑๓ และมาตรา ๑๕ แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดระเบียบราชการและการบริหารงานบุคคลของราชการในพระองค์ พ.ศ. ๒๕๖๐ และมาตรา ๒๘แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๔๗ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ไล่ออก พลตำรวจโท สกลเขต จันทรา ตำแหน่ง ข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือนนอกประจำการ สังกัด สำนักพระราชวัง ออกจากราชการ และถอดออกจากยศตำรวจ พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตราที่ได้รับพระราชทาน เนื่องจากได้กระทำความผิดวินัยกรณีกระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง อาศัยตำแหน่งหน้าที่ราชการของตนหาประโยชน์ให้แก่ตนเองหรือผู้อื่น และไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางราชการ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง
ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑ กันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๒
ประกาศ ณ วันที่ ๒๓ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒ เป็นปีที่ ๔ ในรัชกาลปัจจุบัน

โปรดเกล้าฯ ให้ไล่ออก พล.ต.ท.สกลเขต จันทรา ข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือนนอกประจำการ ออกจากราชการ

logoline