svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก่อนเที่ยงคืน รู้ผลเลือกตั้งซ่อมนครปฐม

23 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น.ส.บุญเรือน ไทยวัฒนธรรม ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม คาดรู้ผลเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต5 อย่างไม่เป็นทางการก่อนเที่ยงคืน ย้ำเตือนห้ามทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

23 ต.ค.62 น.ส.บุญเรือน ไทยวัฒนธรรม ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม ให้สัมภาษณ์ถึงความเรียบร้อยการเปิดหน่วยเลือกตั้งใหม่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่างลงในเขต 5 จังหวัดนครปฐม ว่า หน่วยเลือกตั้งในเขต 5 นครปฐมทั้งหมดจำนวน 193 หน่วย เปิดได้ครบทุกหน่วยแล้วโดยเป็นไปอย่างเรียบร้อย ซึ่งผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถมาใช้สิทธิเลือกตั้งได้จนถึงเวลา 17.00 น. 
โดยการเลือกตั้งใหม่แทนตำแหน่งที่ว่างลงครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้ใช้สิทธิมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ซึ่งตั้งเป้าไว้น้อยกว่าจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ที่มีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 76 เนื่องจากการเลือกตั้งใหม่ครั้งนี้ไม่มีการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า สำหรับผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการนั้นคาดว่าจะสามารถเปิดเผยได้ภายในเวลา 24.00 น. อย่างไรก็ตาม ขอเตือนผู้ใช้สิทธิและผู้สมัครส.ส.ว่าวันนี้ (23 ต.ค.) จนถึงเวลา 24.00 น. ห้ามโฆษณาหาเสียง และสวมเสื้อที่มีโลโก้หรือสัญลักษณ์ของพรรครวมถึงหมายเลขของผู้สมัครเข้ามาในบริเวณพื้นที่ที่มีหน่วยเลือกตั้ง เพราะจะผิดกฎหมายเลือกตั้ง นอกจากนี้ก่อนถึงเวลา 18.00 น. ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด

ก่อนเที่ยงคืน รู้ผลเลือกตั้งซ่อมนครปฐม


ผอ.กกต.จังหวัดนครปฐม กล่าวอีกว่า จนถึงขณะนี้ได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีการกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง 5 เรื่องซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนของพนักงานสืบสวนของสำนักงานกกต. แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้
สำหรับบรรยากาศการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเขตห้านครปฐม โดยเฉพาะจุดที่อยู่ในโรงเรียนในร้อยตำรวจสามพรานเป็นไปอย่างคึกคักโดยมีนักเรียนในร้อยตำรวจที่มีชื่ออยู่ในเขตเลือกตั้งมาใช้สิทธิตั้งแต่ช่วงเช้า

logoline