svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศรีนวล" พา "ผู้บริหาร รพ.จอมทอง" เข้าทำเนียบฯ พบ "เสี่ยหนู" ของบสร้างที่พักเจ้าหน้าที่รพ.

23 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวานนี้ เวลา 15.40 น. น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคอนาคตใหม่ เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าพบนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างที่พักเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจอมทองที่ถูกไฟไหม้ไปก่อนหน้านี้

การเข้าพบของ น.ส.ศรีนวล ครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีการนัดหมายมาพูดคุยถึงการจัดสรรงบประมาณให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังจากสภาผู้แทนราษฎรให้ความเห็นชอบวาระแรกของร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

การเดินทางมาครั้งนี้ได้เข้าประตูด้านหลังของตึกบัญชาการ1 โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน้าห้องนายอนุทิน นำไปพบและพยายามกันตัว น.ส.ศรีนวล ไม่ให้พูดคุยกับสื่อมวลชน ทั้งนี้ มีรายงานว่า น.ส.ศรีนวล ได้เข้าพบนายอนุทินบ่อยครั้งทั้งที่กระทรวงสาธารณสุข 

ทั้งนี้ ภายหลังการเข้าพบซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที น.ส.ศรีนวล เปิดเผยว่า ได้นำผู้บริหารโรงพยาบาลจอมทอง จ.เชียงใหม่เข้าพบนายอนุทิน เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างที่พักเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจอมทองที่ถูกไฟไหม้ไปก่อนหน้านี้ ไม่มีเรื่องการเมืองแต่อย่างใด ถ้าไม่บริสุทธิ์ใจคงไม่กล้ามาที่นี่ และขออย่าหยิบยกมาเป็นประเด็นการเมือง เพราะกลัวว่าการทำงานช่วยเหลือประชาชนจะไม่คืบหน้า 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ศรีนวล ถือเป็น 1 ในส.ส.พรรคอนาคตใหม่ที่โหวตสวนมติพรรคกรณี พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562

logoline