svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" รอด ปมบลายด์ทรัสต์แค่หาเสียง

22 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กกต.ยกคำร้อง "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" กรณี "ศรีสุวรรณ" ร้องสอบ ชี้จัดการทรัพย์สินผ่านบลายด์ทรัสต์ แค่หาเสียงให้ตัวเอง ไม่เข้าข่ายหลอกลวงให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยม

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.62 เว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่คำวินิจฉัยของคณะกรรมการ กกต. โดยนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. ได้ลงนามเมื่อวันที่ 16 ก.ย. ให้ยกคำร้องของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่ขอให้วินิจฉัยกรณี ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวเรื่องแนวทางการจัดการทรัพย์สินในการเข้าสู่ตำแหน่งทางการเมืองโดยใช้แนวทางบลายด์ทรัสต์ ว่าเข้าข่ายความผิดมาตรา 73 (5) ของกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.หรือไม่ หรือเป็นการเข้าข่ายหลอกลวง หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมือง

"ธนาธร" รอด ปมบลายด์ทรัสต์แค่หาเสียง


ทั้งนี้ กกต. ได้พิจารณารายงานการไต่สวน และพยานหลักฐานอื่นประกอบแล้วได้ความว่า การแถลงข่าวการจัดการทรัพย์สินผ่านคณะกรรมการบลายด์ทรัสต์ ของนายธนาธร เมื่อวันที่ 18 มี.ค.62 นั้น เป็นเพียงการหาเสียงเลือกตั้งให้แก่ตัวเองเท่านั้น ไม่ได้เป็นการหลอกลวง หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมือง หรือเพื่อจงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ตนเองหรือผู้สมัคร ซึ่งข้อเท็จจริงฟังไม่ได้ว่า นายธนาธรกระทำการฝ่าฝืนตามคำร้องแต่อย่างใด

"ธนาธร" รอด ปมบลายด์ทรัสต์แค่หาเสียง

logoline