svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแม่พาลูกสาวค้ากามออนไลน์

22 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแม่ พาลูกสาวค้าประเวณี ใช้วิธีติดต่อหาลูกค้าทาง"ไลน์" พบผู้ใช้บริการจำนวนมาก อ้างหาเงินใช้จ่ายประจำวัน ขณะที่ผู้การฯอุดรธานี ตักเตือน เป็นแม่ไม่ควรชักชวนลูกสาว ด้านเหยื่อเผยทำตั้งแต่อายุ 16 ปี อ้างหาเงินใช้จ่ายไม่อยากขอเงินทางบ้าน

วันที่ 22 ตุลาคม พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมด้วยตำรวจชุดปฏิบัติการ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี, กก.3 บก.ปคม., ตม.ภ.จว.อุดรธานี, ส.ทท.รกก.1 บก.ทท.2  ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นางสาวจิรัชยา (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี   ภูมิลำเนา จังหวัดอุดรธานี ตามหมายจับของศาล ลงวันที่13 กันยายน 2526 ในข้อกล่าวหา "ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบ 15 ปี แต่ยังไม่ถึง 18 ปี ซักจูง ส่งเสริมหรือยินขอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือกระทำด้วยประการใดอันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก ฯลฯ"

พล.ต.ต.นันทชาติ  เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีหญิงที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี มีพฤติกรรมร่วมกันกับบุตรสาวของตนเองเป็นธุระจัดหาเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เพื่อค้าประเวณี โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุจะรับติดต่อกับกลุ่มลูกค้าผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่พบเด็กที่ถูกนำไปค้าประเวณีผ่านขบวนการนี้ 3 ราย มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากโดยกลุ่มที่เป็นธุระจัดหาจะคิดค่าบริการเป็นเงินครั้งละ 2000 - 5,000 บาทจากการสืบสวนขยายผลหากลุ่มผู้ร่วมขบวนการและกลุ่มผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบอีกว่าผู้ต้องหาที่เป็นผู้รับหน้าที่ในการสนทนากับกลุ่มลูกค้ากับกลุ่มผู้ซื้อบริการ คือนางสาวจิรัชยา เมื่อตกลงราคาสถานที่แล้วเสร็จ จะให้บุตรสาวของตนเองเป็นผู้ติดต่อหาเด็กไปส่ง ตำรวจได้ให้สายลับทำการติดต่อล่อซื้อบริการและสามารถจับกุมได้ขณะนำเด็กสาวไปส่งที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในจ.อุดรธานี และ จากการขยายผลข้อมูลกลุ่มเด็กที่ถูกหลอกให้มาคำประเวณีพบว่า มีกลุ่มผู้ที่ใช้บริการในขบวนการค้าประเวณีเด็กอีกจำนวนหลายราย โดยหลังจากนี้ตำรวจจะได้ติดตามสืบสวน และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รวบแม่พาลูกสาวค้ากามออนไลน์

พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวอีกว่า เป็นเรื่องที่น่าสะเทือนใจเป็นอย่างมากที่รู้ว่าผู้ต้องหานำลูกตัวเองมาร่วมขบวนการนี้ด้วย โดยผู้เป็นแม่บอกว่า เริ่มต้นจากเอาลูกสาวตัวเองขายตัวก่อน จากนั้นก็ให้ลูกๆ ชักชวนเพื่อนๆ ที่อยากได้เงินใช้ให้มาขายตัวด้วย จนมีหญิงสาวถูกชักชวนมาอีกหลายคน โดยผู้เป็นแม่แค่อ้างว่าต้องการหาเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวันซึ่งถือเป็นเรื่องที่สังคมไทยยอมรับได้ยาก โดยก่อนแถลงข่าวตนได้คุยกับผู้ต้องหาและสั่งสอนไปว่า "ไม่ควรเอาลูกสาวมาเข้าสู่วงการนี้คนเป็นแม่คนต้องรักลูกจะเอาลูกมาค้าประเวณีเช่นนี้เป็นเรื่องที่เลวร้ายในสายตาของประชาชนทุกๆคน

นางสาวเอ (นามสมมุติ) เปิดเผยว่า เริ่มแรกถูกชักชวนถามว่าอยากได้เงินใช้ไหม ซึ่งตนก็ตอบตกลง ทุกครั้งที่รับงานจะถูกหักหัวคิว 500 บาท หากรับงานมา 2,000 บาทก็จะถูกหัก 500 ตนทำแบบนี้มาตั้งแต่อายุ 16 ปี ปัจจุบันอายุ 21 ปีแล้ว สาเหตุที่ตัดสินใจทำแบบนี้ก็เพราะว่าต้องการเงินเพื่อไปใช้จ่ายและไม่อยากขอเงินพ่อแม่

logoline