svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สมาคมฯ-ผู้ตัดสิน ทดสอบระบบ VAR ก่อนนัดชิง ช้าง เอฟเอ คัพ 2019

22 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ทดสอบระบบ VAR ณ ที่ทำการฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม ก่อนใช้จริงในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2019 วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2562

วันที่ 22 ตุลาคม 2562 เวลา 15.30 น. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ทดสอบเทคโนโลยี VAR (Video Assistant Referee) ที่จะใช้งานในการแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ 

สมาคมฯ-ผู้ตัดสิน ทดสอบระบบ VAR ก่อนนัดชิง ช้าง เอฟเอ คัพ 2019


โดยครั้งนี้ เป็นการทดสอบการวางกล้องในจุดต่างๆ ให้ถูกต้องและเหมาะสม รวมถึงศักยภาพในการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน โดยใช้เกมอุ่นเครื่องของผู้เล่นเยาวชนของสโมสรฟุตบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด U18 เพื่อเป็นการทดสอบให้เสมือนการแข่งขันจริง
ขณะที่ผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่นั้น เป็นกลุ่มผู้ตัดสินที่ผ่านการอบรมครบทุกขั้นตอน และอยู่ช่วงสุดท้ายของการอบรม คือ เก็บชั่วโมงในการทดลองทำหน้าที่ เพื่อให้มีประสบการณ์จริงตามข้อกำหนด
นอกจากนี้ยังมีการทดสอบระบบถ่ายทอดสดให้เสมือนจริงก่อนการแข่งขันจริงจะเริ่มขึ้น
สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2019 นัดชิงชนะเลิศ จะเป็นการพบกันระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี กับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนามบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 เวลา 19.00 น. โดยจะมีการนำเทคโนโลยี VAR อย่างเต็มรูปแบบมาใช้งาน

สมาคมฯ-ผู้ตัดสิน ทดสอบระบบ VAR ก่อนนัดชิง ช้าง เอฟเอ คัพ 2019

logoline