svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ระบิดศึกแข่งว่ายน้ำอารีน่าสโมสรชิงชนะเลิศประเทศไทยสระสั้น

22 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ผนึก "บางกอก แอธเลติก" และ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ จัดแข่งขัน ว่ายน้ำอารีน่าสโมสรชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยสระสั้น ประจำปี 2562 ระหว่าง 25-27 ต.ค. โดยจะมีการนำสถิติของนักกีฬา เพื่อพิจารณารองรับเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


ระบิดศึกแข่งว่ายน้ำอารีน่าสโมสรชิงชนะเลิศประเทศไทยสระสั้น









ที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย  พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าว การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำอารีน่าสโมสรชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยสระสั้น ประจำปี 2562 โดยมี   นัฐณี รติชน กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บางกอก แอธเลติก จำกัด และ ชูเกียรติ เกียรติธีรรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์กีฬา ฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ ร่วมด้วย 



ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำอารีน่าสโมสรชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยสระสั้น ประจำปี 2562 ระหว่าง25-27 ตุลาคม ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ โดยมีผลิตภัณฑ์กีฬาแบรนด์ อารีน่า เข้ามาเป็นผู้สนับสนุน  เป้าหมายของการแข่งขัน เพื่อให้เยาวชนหันมาสนใจการแข่งขันว่ายน้ำ และฝึกฝนว่ายน้ำพัฒนาศักยภาพให้มีเพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งส่งเสริมสโมสรสมาชิกให้มีกิจกรรมการแข่งขันร่วมกัน โดยมี 30 สโมสรสมาชิก ส่งนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมรวม 300 คน


สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ยังจะมีการนำสถิติของนักกีฬา เพื่อพิจารณารองรับไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงแชมป์โลกสระสั้น ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์   ในช่วงปีหน้า อีกด้วย ซึ่งจะทำให้นักกีฬาทุกคนมุ่งมั่นที่จะทำสถิติให้ดีที่สุดในการชิงชัยครั้งนี้    ด้านกติกาการแข่งขัน จะใช้กติกาของสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) แบ่งออกเป็น ประเภทชาย 22 รายการ และหญิง 22 รายการ

ระบิดศึกแข่งว่ายน้ำอารีน่าสโมสรชิงชนะเลิศประเทศไทยสระสั้น

logoline