svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แรงศรัทธา ! รถติดยาว 10 กม. รอรับเหรียญ "หลวงปู่รอด"

22 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรียกว่ารถติดยาวกว่า 10 กิโลเมตรเลยทีเดียว บนถนนหมายเลข 24 ทั้ง 2 ฝั่ง ที่ผู้ใช้รถ ขอรับเหรียญหลวงปู่รอด จากมือของ หลวงบุญปู่รอด อาภัสสโร เกจิดังแห่งเมืองสุรินทร์ เพื่อย้ำเตือนการขับขี่ปลอดภัย และนำเอาพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ เตือนใจ คนขับรถ ลดการสูญเสียจากการขับขี่

หน้าป้อมยามตำรวจ สภ.ปราสาท ช่วงกิโลเมตรที่ 185-186 ถนนหมายเลข 24 โชคชัย-เดชอุดม ใกล้กับ 3 แยกนิคมปราสาท เทศบาลตำบลนิคมปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ พระครูอาภัสร์ธรรมคุณ อาภัสสโร หรือหลวงปู่บุญรอด เจ้าอาวาสวัดโคกกรม และ เจ้าคณะตำบลโคกกลาง อายุ 70 ปี อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ ทำพิธีแจกเหรียญเหรียญหลวงปู่รอด รุ่น "รอดปลอดภัย" จำนวน 4 พันองค์ ให้กับประชาชนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนฟรี จากมือของหลวงปู่รอดเอง
ซึ่งแจกให้เฉพาะคนขับรถคันละ 1 องค์เท่านั้น ส่งผลให้ตลอดทั้งวัน มีประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางมาจอดรถต่อคิวกันยาวเหยียดทั้งถนนฝั่งขาเข้าและขาออก รวมทั้ง 2 ฝั่งกว่า 10 กิโลเมตร
โดยมีพระสงฆ์ของวัดโคกกรมช่วยแจกเหรียญให้กับประชาชนอีกฝั่งของถนน นอกจากนี้ยังจัดระเบียบในการเข้าคิวของทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พร้อมเปิดเส้นทางเดินรถปกติสำหรับประชาชนทั่วไปที่สัญจรไปมาบนถนนหลักสายนี้ เพื่อไม่ให้รถติด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราสท และตำรวจทางหลวงปราสาท คอยอำนวยความสะดวกในการจราจรของประชาชนที่ใช้เส้นทางนี้ผ่าน
การแจกเหรียญครั้งนี้เพราะ หลวงปู่รอด มีความตั้งใจแน่วแน่ที่จะช่วยเหลือประชาชน เดินทางด้วยความปลอดภัย เพราะที่ผ่านมา หลวงสาย 24 ถนนสายหลักผ่านจังหวัดสุรินทร์ ที่เกิดอุบัติบ่อยครั้งมาก และมีการสูญเสียทั้งชีวิต และทรัพย์สิน

logoline