svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดใจ "มาลี สวยมาก" วอนสังคมเห็นใจเด็กเล่นเกมอาละวาด

22 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจ "มาลี สวยมาก" นักแคสเกมที่มีชื่อปรากฏอยู่ในคลิปในโลกโซเชียล พร้อมวอนสังคมเห็นใจเด็กเล่นเกมอาละวาดขู่ฆ่าแม่ หวั่นกระทบจิตใจเด็ก ยอมรับตนเองเป็นเน็ตไอดอลที่มีพฤติกรรมไม่ดีนัก ไม่อยากให้เด็กเอาเป็นแบบอย่าง

จากกรณีมีเด็กชายคนหนึ่งกำลังนั่งเล่นเกมพร้อมกับไลฟ์สด แต่อยู่ๆ เกิดตะโกนด่าคนในเกม เนื่องจากโดนแกล้งเอาของในเกมไป จนอาม่าต้องมาปลอบและพยายามบอกให้เลิกเล่นเกม แต่เด็กชายยังเกิดอาการโมโหอย่างหนัก พร้อมกับขู่ว่าจะทำร้ายทั้งอาม่าและแม่ จนถือมีดอีโต้มาขู่จะฟันแม่ หลังจากแม่โมโหและปาหูฟังลูกชายทิ้งจนพังนั้น

เปิดใจ "มาลี สวยมาก" วอนสังคมเห็นใจเด็กเล่นเกมอาละวาด

เปิดใจ "มาลี สวยมาก" วอนสังคมเห็นใจเด็กเล่นเกมอาละวาด


ล่าสุด วันนี้ (22 ตุลาคม 2562) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบกับนายอิทธิเดช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี หรือเจ้าของฉายา "มาลี สวยมาก" นักแคสเกมที่มีชื่อปรากฏอยู่ในคลิป เปิดเผยว่า หลังจากที่มีชื่อตนปรากฏในคลิปที่เด็กคนดังกล่าวเอ่ยถึง ก็ทำให้คนเข้าใจผิดคิดว่าตนเองเป็นต้นเหตุให้เด็กคลุ้มคลั่ง ซึ่งจริง ๆ แล้วมีน้องคนหนึ่งที่เล่นเกมกับเด็กคนดังกล่าว และมีการยั่วยุทำให้น้องคนดังกล่าวเกิดอาการคลุ้มคลั่งตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่งตนเองก็ไม่อยากจะให้สังคมไปซ้ำเติมน้อง เนื่องจากน้องคนดังกล่าวเป็นคนควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยอยู่ ถ้าไปตอกย้ำเรื่องเดิมๆ อีกก็จะยิ่งทำให้เกิดผลเสียกับสุขภาพจิตเด็กได้ ส่วนการที่คนมองว่าตนเองนั้นเป็นเน็ตไอดอลของเยาวชน และมีพฤติกรรมไม่ดี ก็ยอมรับว่าตนเองนั้นไม่ได้ดีไปทุกเรื่อง หลายครั้งก็พูดจาและทำอะไรที่ไม่เหมาะสมลงในคลิปบ้าง ก็ไม่อยากให้เยาวชนเอาเป็นแบบอย่าง เพราะนั่นเป็นเพียงแค่การแสดง และนักแคสเกมส่วนใหญ่ก็เป็นคนดี มีความสามารถ อยากให้เยาวชนเอาแบบอย่างตรงนี้ ไม่อยากให้สังคมโยนความผิดให้กับคนที่ชื่นชอบการเล่นเกม ซึ่งการเล่นเกมนั้นมีประโยชน์หลักก็เพื่อความบันเทิง อย่าหมกมุ่นมาก อยากให้น้องๆ รู้จักแบ่งเวลา เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการเรียนหนังสือ ส่วนใครจะว่าตนไม่ดี หรือเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีให้กับเยาวชนก็พร้อมยอมรับ และขอให้เรื่องนี้จบเพียงเท่านี้เพื่อไม่ให้น้องในคลิปได้รับผลกระทบทางจิตใจไปมากกว่านี้ นายอิทธิเดชฯ กล่าวสำหรับนายอิทธิเดช หรือเจ้าของฉายา มาลี สวยมาก ปัจจุบันเป็นนักแคสเกมชื่อดังในโลกโซเชี่ยล เพราะมีลีลาการพากษ์ประกอบการเล่นเกมที่สนุกสนาน น้ำเสียงดุดัน จนมีผู้ติดตามในช่องยูทูปมากกว่า 9 แสนคน

เปิดใจ "มาลี สวยมาก" วอนสังคมเห็นใจเด็กเล่นเกมอาละวาด

logoline