svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับแล้วหนุ่มใหญ่วิจารณ์"บิ๊กแดง"เสียหาย เจ้าตัวขอโทษกองทัพ

22 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลแถลงจับคนร้ายใช้เฟซบุ๊กแอบอ้างเป็นทหารยศพลตรี โพสต์วิจารณ์ไม่เหมาะสม "บิ๊กแดง" กรณีบรรยายพิเศษ เจ้าตัวสารภาพ ไม่ได้เป็นทหาร โพสต์ไปเป็นความเท็จ พร้อมขอโทษกองทัพ จปร.รุ่น 40 นร.เตรียมทหาร รุ่น 29

จากกรณีเมื่อวันที่ 12 ต.ค. มีตัวแทนนักเรียนนายร้อย จปร. รุ่นที่ 40 เข้าแจ้งความที่ สน.นางเลิ้ง ให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า พลตรีปฐวี เตรียมทหาร 29 จปร.40 แอบอ้างและเขียนข้อความวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผบ.ทบ. ที่ไปบรรยายพิเศษ "แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง" ด้วยข้อความที่ไม่เหมาะสม ทำให้เกิดความเสียหาย นั้น

จับแล้วหนุ่มใหญ่วิจารณ์"บิ๊กแดง"เสียหาย เจ้าตัวขอโทษกองทัพ


ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์ เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลจับกุมผู้ที่แอบอ้างกรณีดังกล่าว คือ นายปฐวี กีรติกรัญยกร อายุ 49 ปี จับกุมได้ที่บ้านพักย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เปิดเผยว่า  จากการตรวจสอบสวนนายปฐวีไม่ได้รับราชการทหาร แต่เคยเป็นอดีตปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบางแม่นาง จ.นนทบุรี  แต่ถูกกล่าวหาว่าทุจริตข้าวกล่องจากเหตุการณ์น้ำท่วม ช่วงปี 2554 จนถูกคำสั่ง คสช. ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่และให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ อย่างไรก็ตาม ตนขอฝากเตือนไปถึงกรณีการแอบอ้างเป็นบุคคลอื่นทำให้คนอื่นหลงเชื่อ ถือเป็นความผิด ขอร้องอย่ากระทำเช่นนี้ เพราะขณะนี้บ้านเมืองกำลังเดินไปข้างหน้า
ทั้งนี้ ในขณะที่ตำรวจนำตัวนายปฐวีออกมาเพื่อขึ้นรถเดินทางไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายปฐวี ได้รับสารภาพว่า ตนเองไม่ได้เป็นทหาร ส่วนข้อความที่โพสต์ไปก็เป็นเท็จทั้งสิ้น ยืนยันว่าชอบทหาร และไม่ได้มีปัญหาอะไรกับทางทหารมาก่อน จึงอยากขอโทษทางกองทัพ จปร.รุ่น 40 และนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 29 ที่ทำให้ชื่อเสียงเสียหาย ซึ่งความจริงแล้วทหารทำเพื่อประเทศชาติ สิ่งที่ตนเองทำไปนั้นจึงไม่ถูกต้อง และขอฝากถึงประชาชนที่ยังมีความเห็นต่าง อยากให้แสดงความคิดเห็นของตัวเองไปในทิศทางที่เหมาะสม  ไม่ทำให้เกิดความเสียหายกับกองทัพ 

จับแล้วหนุ่มใหญ่วิจารณ์"บิ๊กแดง"เสียหาย เจ้าตัวขอโทษกองทัพ


อย่างไรก็ตามนายปฐวีปฏิเสธตอบคำถามของสื่อมวลชนกรณีที่ถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ส่วนสาเหตุที่ทางตำรวจไม่ได้แจ้งข้อหาแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐนั้น เพราะจากการตรวจสอบไม่เข้าเงื่อนไขความผิด อีกทั้ง การเข้าค้นบ้านไม่เจอเครื่องแบบทหาร ตราสัญลักษณ์ บัตรประจำตัวทหาร หรืออาวุธปืน กรณีนี้เป็นเพียงการโพสต์แอบอ้างแสดงความคิดเห็นในสื่อสังคมออนไลน์เท่านั้น ซึ่งนายปฐพีก็เคยโพสต์ลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง

logoline