svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" จ่อยื่นศาลตีความคุณสมบัติ "ธนาธร" เป็น กมธ.วิสามัญ

22 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ เจนจาคะ" เตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความคุณสมบัติ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ร่วมเป็น กรรมาธิการวิสามัญ ได้หรือไม่ ซัด "อนาคตใหม่" จ้องแต่เล่นเกมการเมือง

วันนี้ (22 ต.ค. 62) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลัวประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคอนาคตใหม่เสนอชื่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ร่วมเป็นหนึ่งใน กมธ.วิสามัญ พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 63 ในสัดส่วนของพรรคอนาคตใหม่ว่า พรรคอนาคตใหม่กำลังทำมาตรา 129 ของรัฐธรรมนูญ 2560 ที่ระบุว่า สภาฯ มีอํานาจเลือกบุคคลผู้เป็น ส.ส. หรือมิได้เป็น ส.ส. ตั้งเป็น กมธ.วิสามัญ เพื่อกระทํากิจการ พิจารณาสอบหาข้อเท็จจริง หรือศึกษาเรื่องใดๆ และรายงานให้สภาฯทราบตามระยะเวลาที่กําหนด ดังนั้นการเสนอชื่อ นายธนาธร ซึ่งถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. เป็นการชั่วคราว ในระหว่างรอคำวินิจฉัยสมาชิกภาพความเป็น ส.ส. ของ นายธนาธร ในกรณีเป็นผู้ถือหุ้นในกิจการสื่อมวลชน เข้ามาเป็น กมธ.วิสามัญ พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 63 นั้นกระทำไม่ได้
"นานธนาธรถ้าเข้ามาในฐานะ ส.ส. และตอนนี้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ จึงทำหน้าที่ ส.ส.ไม่ได้ ส่วนจะใช้สิทธิ์คนนอกก็มีคำถามว่านายธนาธรเป็นคนนอกหรือไม่ เพราะยังมีสมาชิกภาพ ส.ส.อยู่" นายสิระ กล่าว

logoline