svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้ง 2 ข้อหาหนัก คนร้ายแหกด่านยิงต่อสู้ พบประวัติยาเสพติด

22 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภายหลังตำรวจสถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร ได้เข้าจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุขับรถแหกด่าน และยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้ได้ทำการสอบปากคำและประวัติพบว่ามีคดีเกี่ยวกับยาเสพติดติดตัวอยู่ โดยเบื้องต้นตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาหนัก

จากกรณีที่มีคนร้ายขับรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ส สีแดง ทะเบียน 5 กข 8292 กรุงเทพมหานคร แหกด่านจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรบริเวณปากซอยเจริญราษฎร์ 8 ถนนเจริญราษฎร์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. และใช้อาวุธปืนอาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งด่านอยู่ ก่อนจะหลบหนีไปกบดานอยู่ที่ห้องพักแฟนสาวภายในซอยประชาชื่น 4 แยก 1/6 (ซอยเจริญสุข) แขวงและเขตบางซื่อ กทม. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปจับกุมตัวได้ดังกล่าว เมื่อเวลา 20.00น. ของวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา

แจ้ง 2 ข้อหาหนัก คนร้ายแหกด่านยิงต่อสู้ พบประวัติยาเสพติด


เมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 22 ต.ค. ที่ สถานีตำรวจนครบาลเตาปูน พันตำรวจเอก สมเกียรติ สนใจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน เปิดเผยกรณีดังกล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ได้ประสานมายังสน.เตาปูน หลังจากติดตามจับกุมตัวนายวสันต์ เชื้อจีน อายุ 31 ปี ได้ที่ห้องพักอาพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่งในซอยประชาชื่น 4 แยก 1/6 (ซอยเจริญสุข) แขวงและเขตบางซื่อ กทม. เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 21 ต.ค. จากการตรวจสอบในห้องพักพบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 6 นัด (ใช้ไปแล้ว 3 นัด) ยาบ้า 2 เม็ด ไอซ์ประมาณ 1.22 กรัม จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน แจ้งข้อหา "ครอบครองอาวุธปืนและมีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" ก่อนนำตัวฝากขังศาลอาญา รัชดาภิเษก ช่วงเย็นวันนี้ต่อไป

ขณะที่ พันตำรวจเอก จักราวุธ คล้ายนิล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สน.วัดพระยาไกร ลงพื้นที่สืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหากระทั่งจับกุมตัวได้ที่ห้องพักย่านเตาปูนและพบของกลางเป็นอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 6 นัด (ใช้ไปแล้ว 3 นัด) ยาบ้า 2 เม็ด ไอซ์ประมาณ 1.22 กรัม จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน ซึ่งเป็นเขตรับผิดชอบก่อน ส่วนของสน.วัดพระยาไกร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลางเข้าตรวจสอบรถยนต์ฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีแดง ทะเบียน 5 กข 8292 กรุงเทพมหานคร
ซึ่งเป็นรถที่นายวสันต์ใช้ในการก่อเหตุ เพื่อหาร่องรอยหรือยาเสพติดรวมถึงเก็บหลักฐานลายนิ้วมือเพิ่มเติมตามจุดต่างๆภายในรถยนต์คันดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวนั้นเป็นของนายอดิศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมเกี่ยวกับคดียาเสพติดและถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำในจังหวัดสมุทรปราการ จึงคาดว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนนั้นน่าจะรู้จักกันหรือเป็นเครือข่ายเดียวกัน นอกจากนี้ตรวจสอบประวัติของนายวสันต์พบว่าเคยหนีหมายประกันตัวศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในข้อหาคดียาเสพติดเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2562 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาไว้ขณะนี้จำนวน 2 ข้อหาคือ "พยายามฆ่าเจ้าหน้าพนักงาน ,ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน" ก่อนจะประสานและเดินทางไปอายัดตัวเพิ่มเติมที่ สน.เตาปูน ต่อไป

logoline