svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับยกแก๊งต่างด้าวมาเลฯคาโรงแรมเชียงใหม่ จัดสัมมนาผิดกฎหมาย

22 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ได้เข้าตรวจสอบการจัดงานสัมมนาชักชวนลงทุนธุรกิจสกุลเงินดิจิตอล ของชาวมาเลเซีย หลังพบว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย โดยจับผู้ต้องหาได้ 10 ราย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ตุลาคม พลตำรวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงการจับกุมแก๊งชาวมาเลเซีย 10 ราย ซึ่งเป็นบุคคลต้างด้าว หลังเข้ามาจัดสัมนาทางธุรกิจที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ เพื่อชักชวนให้ชาวต่างชาติร่วมลงทุนเงินสกุลบิทคอยน์ โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจับกุมตัวได้ที่รงแรมแห่งหนึ่ง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่

จับยกแก๊งต่างด้าวมาเลฯคาโรงแรมเชียงใหม่ จัดสัมมนาผิดกฎหมาย

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า การจับกุมชายชาวมาเลเซีย รวม 10 ราย หลังใช้พื้นที่จัดการสัมมนาในโรงแรม จ.เชียงใหม่ โดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อชักชวนชาวจีนให้มาลงทุนเงินดิจิตัลสกุลบิทคอยน์โดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนสูง หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มชาวต่างด้าวได้จัดสัมมนาขึ้นในโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 

จับยกแก๊งต่างด้าวมาเลฯคาโรงแรมเชียงใหม่ จัดสัมมนาผิดกฎหมาย


โดยได้มีชาวจีนกว่า 100 คนเข้าร่วม จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและเมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจดูเอกสารการขออนุญาตจากนายทะเบียน กลุ่มผู้จัดชาวต่างด้าวกลับไม่สามารถแสดงเอกสารดังกล่าวได้ อีกทั้งพบว่าได้ใช้วีซ่าประเภทนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งวีซ่าประเภทนี้ไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการทางธุรกิจ จึงแจ้งข้อกล่าวหา "เป็นต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อทำงานในลักษณะจำเป็นเร่งด่วนโดยไม่แจ้งเป็นหนังสือให้นายทะเบียนทราบ" ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline