svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหนุ่มใหญ่เมืองเบียร์ อำพรางศพยัดลังทิ้งคลอง

22 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจับกุมหนุ่มใหญ่ชาวเยอรมันนี หลังพัวพันการตายของ นางมาร์กูด วัย 77 ปี เพื่อนร่วมชาติ ที่ถูกพบเป็นศพในลังไม้ถูกทิ้งไว้ในคลองบางโปรง หลังสนามกีฬาเทศบาลเมืองแสนสุข

เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 22 ตุลาคม พลตำรวจโท สมพงษ์ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงการจับกุม นายริชาร์ด สตานิชเลาส์ ครูเจอร์ (Mr.Richard Stanisluas kruger) อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาชาวเยอรมันนี ตามหมายจับคดีฉ้อโกง บัตรเครดิตของประเทศเยอรมัน และหมายจับซ่อนเร้นอำพรางศพ นางมาร์กูด เชฟเฟอร์ (Mrs.Margund schaefer) อายุ 77 ปี เพื่อนร่วมชาติ ยัดตู้ไม้ทิ้งคลองบางโปรง หลังสนามกีฬาเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรีเพื่อหวังเงินเกษียณ จับกุมที่บ้านเช่า ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี เมื่อวันที่18 ตุลาคมที่ผ่านมา

จับหนุ่มใหญ่เมืองเบียร์ อำพรางศพยัดลังทิ้งคลอง


พลตำรวจโท สมพงษ์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับการประสานจากตำรวจเยอรมัน ให้ช่วยติดตามนางมาร์กูด ซึ่งเป็นบุคคลที่ทางการเยอรมันได้รับแจ้งว่าสูญหายทางญาติไม่สามารถติดต่อได้เกรงว่ามารดาอาจถูกทำร้ายหรือจะได้รับอันตราย เมื่อตรวจสอบพบว่า เดินทางเข้าไทยมาพร้อมกับนายริชาร์ด ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 โดยนายริชาร์ด มีหมายจับเยอรมันนี คดีฉ้อโกง กระทำผิดลักษณะหลอกลวงผู้หญิงสูงอายุหลายครั้ง และมีหมายจับประเทศเยอรมันในข้อหาฉ้อโกงบัตรเครดิต 17 กระทง รวมเป็นเงิน 6,000 ยูโร หรือประมาณ 240,000 บาท จึงติดตามหา และจับกุมที่ห้องเช่า เมืองชลบุรี ซึ่งอาศัยอยู่กับภรรยาหญิงไทย ตรวจสอบพบว่าวีซ่าหมดอายุตั้งแต่ 22 มิ.ย. 2560 จึงได้ควบคุมตัวไปยัง สภ.แสนสุข สอบสวนปากคำ

นายริชาร์ด ให้การว่าได้อาศัยอยู่ด้วยกันกับภรรยาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2560 ซึ่งเดินทางจากเยอรมันนีมากับนางมาร์กูดโดยใช้เงินที่โอนมาจากประเทศเยอรมันเดือนละหลายหมื่นบาท เงินดังกล่าวนายริชาร์ดบอกว่าส่วนหนึ่งเป็นเงินเกษียณของนางมาร์กูดต่อมาประมาณต้นเดือนมกราคม 2562 นางมาร์กูด ได้ล้มลงในห้องน้ำจึงได้ช่วยกันพามานอนพัก จนทราบภายหลังว่าเสียชีวิตแน่นอนแล้ว นายริชาร์ด จึงได้นำผ้าห่มมาห่อศพแล้วยัดใส่ตู้ลังไม้ใส่ของ จากนั้นได้นำใส่รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างหรือซาเล้ง ขี่ไปทิ้งที่คลองบางโปรง หลังสนามกีฬาเทศบาลเมืองแสนสุข


ต่อมาปรากฏว่า เมื่อวันที่12 มกราคม 2562 มีข่าวพบศพหญิงนิรนามที่ถูกยัดใส่ตู้ลังไม้ลอยน้ำ จากการสืบสวนพิสูจน์ทราบเชื่อว่าศพดังกล่าวคือนางมาร์กูด จึงได้ประสาน ผบช.ภ.2 และตำรวจประเทศเยอรมัน ร่วมพิสูจน์หลักฐานในคดีดังกล่าว ซึ่งอยู่ในระหว่างตรวจสอบผลดีเอ็นเอ และประวัติการทำฟันของผู้ตาย สภ.แสนสุข จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลจังหวัดชลบุรีออกหมายจับนายริชาร์ด ในข้อหา ซ่อนเร้นอำพราง ย้าย หรือทำลายศพฯ และได้แจ้งข้อกล่าวหา อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด

จับหนุ่มใหญ่เมืองเบียร์ อำพรางศพยัดลังทิ้งคลอง


จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายริชาร์ดเดินทางเข้าออกประเทศไทย จำนวน 9ครั้ง โดย7ครั้งเดินทางมาด้วยกันกับนางมาร์กูด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ ว่านางมาร์กูดเสียชีวิตจากฆาตรกรรมหรือไม่ และรอผลการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

logoline