svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.แจง เขียนใบสั่ง "หนิง" ทำถูกต้อง อยู่ระหว่างตรวจสอบรถ

22 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ ดารานักแสดง "หนิง ปณิตา" โพสต์ลงอินสตราแกรมส่วนตัว ต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจหลังถูกจับ แต่เจอพฤติกรรมที่คล้ายกับเจ้าหน้าที่จะเรียกรับเงินจากตัวเอง โดยไม่ออกใบสั่ง พร้อมแคปชั่นยาวฉะเดือดถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ วันนี้ตำรวจได้ออกชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา พร้อมด้วย พ.ต.ท.พันษา อมราพิทักษ์ รองผู้กำกับการ สน.วิภาวดี กองกับกำการ 2 ได้ออกชี้แจงถึงกรณีที่ ดาราสาวดัง หนิง ปณิตา โพสต์ลงอินสตราแกรมส่วนตัว ต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร หลังถูกจับ แต่เจอพฤติกรรมที่คล้ายกับเจ้าหน้าที่จะเรียกรับเงินจากตัวเอง โดยไม่ออกใบสั่ง พร้อมแคปชั่นยาวฉะเดือดถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
รองผู้กำกับการ สน.วิภาวดี กองกับกำการ 2 บก.จร. พ.ต.ท.พันษา อมราพิทักษ์ ชี้แจงว่า ในวันเกิดเหตุ ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ขาบจันทึก ผบ.หมู่งานศูนย์ควบคุมการจราจรวิภาวดีรังสิต กองกำกับการ2 กองบังคับการตำรวจจราจรกลาง ได้เรียกรถ นักแสดงสาวให้หยุด เนื่องจากพบว่า ขับรถผิดกฎจราจร จึงได้เรียกตรวจสอบและสอบถามถึงยี่ห้อรถยนต์ ก่อนจะเดินวนรอบรถเพื่อดูว่ารถยี่ห้อรถมาเซราติ นั้นคำสะกดที่ถูกต้องอย่างไร เพื่อนำไประบุในใบสั่ง และยืนยันว่า การเดินดูรอบรถเป็นการต้องการตรวจสอบข้อมูลยี่ห้อรถให้แน่ชัดและถูกต้องก่อนมาเขียนใบสั่งเท่านั้น

ตร.แจง เขียนใบสั่ง "หนิง" ทำถูกต้อง อยู่ระหว่างตรวจสอบรถ


และจากการตรวจสอบ ยังพบว่า ทะเบียนรถไม่ตรงกับรถที่จับกุม และมี่ลงทะเบียนไว้ในฐานข้อมูล เนื่องจากพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นทะเบียนของรถยี่ห้อ BMW รุ่น 740 LexDrive pure excellence สีเทา และพบว่าใบขับขี่ขาด จึงถือเป็นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.จราจร/พ.ร.บ.รถยนต์ /ไม่มีใบขับขี่ และขาดการชำระภาษีประจำปี ทั้งนี้ถือเป็นความผิดทางคดีอาญา ดังนั้นการชำระค่าปรับจะต้องทาขำระค่าปรับด้วยตนเอง
โดยหลังจากนี้ จะต้องไปตรวจสอบเอกสารของรถมาเซราติอีกครั้ง ว่าเป็นของใครและนำเข้ามาถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และเป็นรถที่จดทะเบียนถูกต้องหรือไม่ เพราะขณะนี้ รถมาเซราติ ได้สวมทะเบียนรถของ BMW อยู่ ก่อนจะพิจารณาว่าจะสามารถดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีกหรือไม่ รวมถึงกรณีการเข้าข่ายหมิ่นประมาททางโซเชียลมีเดียด้วย
ทั้งนี้ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ก็ได้มีการออกใบสั่งให้ตามปกติ ตามหลักของข้อมูล 5 ส่วนที่จะต้องมีให้ครบถ้วนในใบสั่ง และเรื่องนี้ไม่อยากให้โทษใคร และขอให้เป็นบทเรียนของสังคม เพราะกฎหมายจราจรเป็นกฎหมายแห่งความปลอดภัย

logoline