svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พาณิชย์ดึงช่างผมระดับประเทศช่วยยกระดับร้านเสริมสวย

22 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พาณิชย์"ดึงช่างผมระดับประเทศจัดหลักสูตรพิเศษให้ร้านเสริมสวยบริหารธุรกิจเสริมสวยอย่างมืออาชีพ รองรับอัตราการเติบโตของธุรกิจที่กระจายอยู่ทุกชุมชน กำหนด Open House วันที่ 13 พ.ย. นี้ หวังสร้างแม่เหล็กดึงเงินให้หมุนเวียนในชุมชน

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศลรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าหลังจากที่ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเร่งพัฒนาธุรกิจบริการไทยให้เข้มแข็งเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากล่าสุดกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ร่วมมือกับสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน)และสมาคมวิชาชีพช่างผมไทย จัดหลักสูตรพิเศษ "การบริหารธุรกิจเสริมสวยอย่างมืออาชีพ" โดยจะเปิดตัวในวันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ณ ห้องฉลาดลบเลอสรรค์ ชั้น 4 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ซึ่งหลักสูตรดังกล่าวจะช่วยพัฒนาธุรกิจบริการของไทยให้มีมาตรฐานตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา


พาณิชย์ดึงช่างผมระดับประเทศช่วยยกระดับร้านเสริมสวย


ปัจจุบันธุรกิจเสริมสวย มีอัตราการเติบโตสูงผลสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติในปี 2561 พบว่า อาชีพช่างเสริมสวยเป็นอาชีพที่ประชากรภายในประเทศต้องการพัฒนาขีดความสามารถมากที่สุดเป็นอันดับ3รองจากอาชีพด้านอาหารและการเพาะปลูกพืชจึงคาดการณ์ได้ว่ามูลค่าการตลาดของธุรกิจนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและจากข้อมูลนิติบุคคลที่ปัจจุบันมีการจดทะเบียนประกอบธุรกิจเสริมสวยทั่วประเทศจำนวน305 รายทุนจดทะเบียน 691.70ล้านบาท และกว่าร้อยละ 90 จะเป็นกิจการที่ดำเนินธุรกิจในรูปแบบบุคคลธรรมดา ทั้งนี้หากลดอุปสรรคปัญหาต่างๆ ลงได้ เช่น ร้านไม่เป็นที่รู้จัก ไม่มีเงินทุนและพนักงานหมุนเวียนบ่อย ก็จะทำให้เพิ่มโอกาสแข่งขันได้มากขึ้น

"สำหรับกิจกรรมเปิดตัวหลักสูตรดังกล่าว ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านความงามการบริหารธุรกิจร้านเสริมสวย และช่างทำผมมืออาชีพชื่อดังของเมืองไทย อาทิดร.สมศักดิ์ ชลาชล นายกสมาคมวิชาชีพช่างทำผมไทย, คุณไกรวิทย์ พุ่มสุโข ผู้บริหาร SukhoSalon, คุณสมเพชรศรีชัยโย ผู้อำนวยการสถาบัน Anthony Hair, คุณวรชนาธิป จันทนูรองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ด้วยนอกจากนี้ยังมีกิจกรรม เสวนาเรื่องเสริมสวยมืออาชีพ บทเรียนสำหรับประกอบการยุคใหม่, เทรนด์ผมสมัยใหม่ มืออาชีพต้องตามทัน, และเทคนิค การบริหารงานให้ประสบความสำเร็จเคล็ด(ไม่) ลับ สำหรับช่างเสริมสวยมืออาชีพอีกทั้งผู้เข้าร่วมอบรมจะได้พบกับผู้ผลิตสินค้าเกี่ยวกับธุรกิจทำผมชั้นนำระดับโลกที่มาจำหน่ายในราคาพิเศษ"


ทั้งนี้หลักสูตรการบริหารธุรกิจเสริมสวยอย่างมืออาชีพ แบ่งการอบรมเป็น 2 รุ่น รุ่นละ 50 คน คือ รุ่นที่ 1 อบรมระหว่างวันที่ 13, 20-21 พฤศจิกายน 2562 เป็นผู้ที่มีธุรกิจเสริมสวยอยู่แล้วหรือต้องการขยายสาขา ต้องเปิดกิจการมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี และรุ่นที่ 2 อบรมระหว่างวันที่ 13, 27-28 พฤศจิกายน 2562 สำหรับช่างและนักเรียนที่กำลังศึกษาหลักสูตรเสริมสวยทั้งช่างทำผมแต่งหน้า ทำเล็บ และเสริมความงาม(หากผ่านการรับรองจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพจะได้สิทธิพิเศษในการพิจารณาเป็นอันดับแรก)ผู้ที่สนใจและมีคุณสมบัติดังกล่าวสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้-25 ตุลาคม 2562 ผ่านทาง www.dbd.go.th เลือกหัวข้ออบรม/สัมมนา และประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าอบรมในวันที่1 พฤศจิกายน 2562ต่อไป

logoline