svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เผยอาการ "ชวน" เกือบปกติ 100%

22 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขานุการประธานสภาฯ เผยอาการ "ชวน หลีกภัย" เกือบปกติ 100% แต่ยังต้องให้ยาต่อเนื่อง ขณะที่เช้าวันนี้ถอดสายน้ำเกลือประชุมสรร ป.ป.ช.-กสม.................

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 62 นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 63 เมื่อวันเสาร์ (19 ต.ค.62 ) ที่ผ่านมา
นายชวน หลีกภัย มีอาการไข้ และเข้ารักษาตัวที่ รพ.รามาธิบดี ตั้งแต่คืนวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่าติดเชื้อในกระแสเลือด และคาดว่า น่าจะติดเชื้อมาจากการเดินทางไปราชการที่ประเทศเซอร์เบีย
ทั้งนี้ แพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะ และน้ำเกลือ และขอให้อยู่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ด้วยมีภารกิจที่รับปากเอาไว้ เมื่อรับยาฆ่าเชื้อเสร็จแล้ว วันนี้จึงเดินทางไปร่วมงานหมั้น บุตรชายของนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่โรงแรมปาร์คนายเลิศ และในเวลา 14.00 น. จะเดินทางกลับไปให้ยาที่โรงพยาบาลรามาธิบดีอีกครั้ง
"รู้สึกเป็นห่วง เนื่องจากแพทย์ขอให้พักผ่อนมากๆ และต้องเฝ้าระวัง เพราะค่าเลือดยังไม่ค่อยดี และแพทย์ย้ำว่าหากมีอาการผิดปกติ ให้รีบพากลับไปโรงพยาบาลทันที ซึ่งคุณชวนบอกว่ารู้ตัวเองดี ถ้ารู้สึกว่ามีอาการอะไรผิดปกติ จะรีบกลับไปหาแพทย์ทันที" เลขาประธานสภาผู้แทนฯ กล่าว

เผยอาการ "ชวน" เกือบปกติ 100%

ล่าสุด นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงอาการล่าสุดของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ป่วยเนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือด ว่าอาการดีขึ้นมากเกือบเป็นปกติ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว และแข็งแรงเร็วมากเนื่องจากได้รับยาตรงกับเชื้อแล้ว แต่ยังต้องอยู่โรงพยาบาลรับยาต่อเนื่อง 7 วัน เนื่องจากเป็นเชื่อที่รุ่นแรง โดยจะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ประมาณวันที่ 25 ต.ค. แล้วเอายามารับประทานที่บ้าน แต่เนื่องจากนายชวน มีภารกิจมาก จึงได้ขอหมอออกมาทำภารกิจก่อน
โดยเมื่อช่วงเวลา 08.00 น.ของวันนี้ ได้ไปร่วมประชุมที่ศาลฎีกา เพื่อสรรหาคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และในช่วงบ่ายประชุมที่ศาลฎีกาเช่นกันเพื่อสรรหาคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
จากนั้นจะเข้าพักรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดีต่อ ทั้งนี้ในวันที่ 23 ต.คงซึ่งเป็นวันปิยมหาราช นายชวนมีภารกิจตั้งแต่เวลา 07.00 น.- 20.00 น. เมื่อเสร็จภารกิจก็กลับเข้าโรงพยาบาลเหมือนเดิม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • ความสุดยอด! ของ "ท่านชวน" ขอออกจากโรงพยาบาล เพื่อมาตามนัด
  • แพทย์วินิจฉัย "ชวน" ติดเชื้อในกระแสเลือด คาดได้รับเชื้อจากการเดินทางไปราชการที่เซอร์เบีย
  • logoline