svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์ แจ่มจำรัส" อดีตผู้สมัคร ส.ส.อนาคตใหม่ แจงเหตุลาออกจากพรรค

22 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์ แจ่มจำรัส" อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคอนาคตใหม่ แจงเหตุลาออกจากพรรค เพราะไม่ปฏิบัติตามสโลแกน "พรรคเป็นของพวกเราทุกคน"...............

นายนิพนธ์ แจ่มจำรัส อดีตผู้สมัคร ส.ส.อนาคตใหม่ เขต 2 ชลบุรี เปิดเผยถึงกระแสข่าวว่าบรรดาสมาชิกพรรคการเมืองใหม่ รวมทั้งอดีตผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศจะลาออกจากพรรคว่า เดิมทีจะรวมตัวกันไปลาออกวันที่ 22 ตุลาคม ปรากฏว่าได้มีสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ไม่เห็นด้วยกับการที่พรรคอนาคตใหม่ตั้งกฎ กติกาขึ้นมาแล้ว 
ปรากฏว่าไม่ยอมปฏิบัติตามที่เคยสัญญากันไว้ ทำให้สมาชิกหลายคนไม่พอใจโดยเฉพาะภาคเหนือ , ภาคอีสาน จึงได้แจ้งความจำนงจะลาออกและจัดเตรียมเอกสารไม่ทัน และได้ขอขยายเวลาไป เชื่อว่าหลังจากการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ จ.นครปฐม จะได้รวมตัวและยื่นใบลาออกกับคณะกรรมการการเลือกตั้งอีกครั้งหนึ่ง เชื่อว่าจะมีผู้ลาออกจากพรรคอนาคตใหม่ไม่น้อยกว่า 200 คน
นายนิพนธ์ กล่าวว่า ส่วนสาเหตุการลาออกนั้นคงต้องไปสอบถามผู้ที่จะยื่นไปลาออกกันเอง เพราะเหตุผลแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน ส่วนตนนั้นเห็นว่าทำผิดกติกาที่วางเอาไว้ โดยเฉพาะสมาชิกพรรคอนาคตใหม่นั้นจะต้องมีความเท่าเทียมกัน มีการกระจายอำนาจ สร้างความศรัทธาให้กับพวกเรามาก จึงได้ตัดสินใจมาร่วมงาน 
แต่เมื่อมาอยู่ภายในพรรคเหตุการณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น ส.ส.เขตเลือกตั้ง กับ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อยังมีการแบ่งเกรดกันเลย และพวกเราสมาชิกพรรคอนาคตใหม่จะเท่าเทียมกันได้อย่างไร ซึ่งรับไม่ได้
"โดยเฉพาะการขอเปิดการประชุมสมัยวิสามัญภายในพรรค ยังมีเงื่อนไขมากมาย รวมทั้งจะต้องผ่านการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรค รวมทั้งยังกำหนดสัดส่วนไว้ในระเบียบอย่างละเอียดอีกด้วย ส่งผลให้กรณีที่เกิดปัญหาภายในพรรค เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแทบจะทำอะไรไม่ได้เลย" นายนิพนธ์กล่าว 
นอกจากนี้ยังพบว่าผู้บริหารศูนย์ประสานงานของพรรคอนาคตใหม่แต่ละจังหวัด ได้มีการส่งคนของไทยซัมมิทเข้าไปดูแลทั้งหมด ทั้งที่ควรจะเอาผู้ที่มีความรู้ทางด้านการเมืองเข้าไปดูแล กลับกลายเป็นพนักงานที่ขาดความรู้เกี่ยวกับการเมือง ส่งผลให้ศูนย์ประสานงานทะเลาะกับบรรดาสมาชิกพรรคอนาคตใหม่หลายจังหวัด
นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้ ทั้งที่นโยบายของพรรคกำหนดไว้ว่า สมาชิกทุกคนเป็นเจ้าของพรรค ก็เปรียบเสมือนวาทะกรรมทางการเมืองเท่านั้น แม้กระทั่งกรณีของ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.เขต 7 ชลบุรี ที่ยกมือสนับสนุนงบประมาณ ความเป็นจริงพรรคจะต้องออกมาปกป้อง ส.ส.ของตนเอง แล้วมาเจรจากันภายในพรรค และแก้ไขปัญหากันเอง ไม่ใช่ยังไม่ฟังเหตุผลก็รุมประนามกันแล้ว อยากจะบอกว่าพวกเราไม่ใช่ขวาจัด การดำเนินการใดๆ ควรจะฟังเหตุผลกันบ้าง

logoline