svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บางจาก" ดัน B10 ครอบคลุมทั่วประเทศปี 63

21 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บางจาก" หวังปูพรมน้ำมันดีเซล B10 ที่สะอาด ให้ครอบคลุมกว่า 560 สถานีทั่วประเทศ ซึ่งจะให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 1 มีนาคม ต้นปีหน้า ความท้าทายอยู่ที่การประชาสัมพันธ์ถึงความสะอาด ปลอดภัยในการใช้น้ำมัน B10

วันนี้ (21 ต.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวในการสัมมนา "B10 ปฎิรูปน้ำมันบนดิน เพื่อเศรษฐกิจฐานราก" จัดโดยบริษัท เนชั่นมัลติมีเดีย กรุ๊ป ประกอบด้วย ฐานเศรษฐกิจ กรุงเทพธุรกิจ คมชัดลึก และกระทรวงพลังงาน ณ ห้องรอยัลมณียา บอลรูม โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ตลอดช่วงเวลากว่า 35 ปีของบางจากในการดำเนินธุรกิจมีนโยบายการดำเนินงานที่ต้องการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนไปกับสิ่งแวดล้อมและสังคม ซึ่งที่ผ่านมาบางจากสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดและพลังงานทางเลือกมาโดยตลอด เริ่มตั้งแต่ปี 2549 ที่มีการนำน้ำมัน E20 เข้ามาให้บริการในปั๊มน้ำมัน , ปี 2561 ที่นำน้ำมัน B20 เข้ามาจำหน่ายให้แก่เรือข้ามฟาก และผู้ประกอบการต่างๆ จนถึงช่วง กุมภาพันธ์ ปี 2562 ที่มีการนำน้ำมัน B20S (บางจากไฮดีเซล B20 S) เข้ามาจำหน่ายในสถานีบริการน้ำมันของบางจากกว่า 560 แห่ง

ทั้งนี้บางจากได้มีการนำน้ำมันดีเซล B10 เข้ามาจำหน่ายในสถาบริการน้ำมันของบางจากตั้งแต่ มิถุนายนที่ผ่านมา ในชื่อ "S B10" โดยนำร่องเดือนแรก 2 แห่ง ก่อนจะขยายเป็น 12 แห่งในปัจจุบัน แบ่งเป็นในเขตกรุงเทพ 7 แห่ง , ปริมณฑล 2 แห่ง และในต่างจังหวัด 3 แห่ง ทั้ง เพชรบูรณ์ นครปฐม และอุดรธานี ก่อนที่จะวางแผนงานขยายจุดจำหน่ายดีเซล B10 ในสถานีบริกาน้ำมันบางจากให้ครบทั่วประเทศภายใน 1 มีนาคม 2563 เพื่อเป็นการสานต่อนโยบายในการจำหน่ายน้ำมันดีเซล B10 อย่างต่อเนื่องขณะที่ความท้าทายในการของการปรับเปลี่ยนมาใช้น้ำมันดีเซล B10 นับจากนี้ คือ การรับรู้และความเข้าใจของผู้บริโภคที่มีต่อน้ำมันดีเซล B10 ที่ต้องมีการรณรงค์และสร้างการรับรู้อย่างทั่วถึง และข้อจะกัดในเรื่องหัวจายและถังน้ำมันในสถานีบริการที่มีจัด ซึ่งจะต้องมีวิธีการบริหารจัดการให้ดีและเพียงพอต่อความต้องการ"เรายินดีร่วมกับกระทรวงพลังงานในการรณรงค์ฉละสร้างการเข้าถึงไปยังกลุ่มลูกค้าให้เชื่อถือ และกล้าหันมาใช้นำมัน B10 ผ่านการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง การสร้างการรับรู้ผ่านสื่อและหน้าสถานีบริการน้ำมันของเรา เพื่อสร้างการเข้าถึงลูกค้าให้มากที่สุด"

logoline