svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แพทย์วินิจฉัย "ชวน" ติดเชื้อในกระแสเลือด คาดได้รับเชื้อจากการเดินทางไปราชการที่เซอร์เบีย

21 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คาดได้รับเชื้อจากการเดินทางไปราชการที่เซอร์เบีย หลังเสาร์(19 ต.ค.62 ) ที่ผ่านมา นายชวนมีอาการไข้และเข้ารักษาตัวที่รพ.รามาธิบดี โดยแพทย์ติดตามอาการใกล้ชิด


เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 62 นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 63 เมื่อวันเสาร์(19 ต.ค.62 ) ที่ผ่านมา 
นายชวน หลีกภัย มีอาการไข้ และเข้ารักษาตัวที่รพ.รามาธิบดี ตั้งแต่คืนวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่าติดเชื้อในกระแสเลือด และคาดว่า น่าจะติดเชื้อมาจากการเดินทางไปราชการที่ประเทศเซอร์เบีย

แพทย์วินิจฉัย "ชวน" ติดเชื้อในกระแสเลือด คาดได้รับเชื้อจากการเดินทางไปราชการที่เซอร์เบีย

ทั้งนี้ แพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะและน้ำเกลือ และขอให้อยู่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ด้วยมีภารกิจที่รับปากเอาไว้ เมื่อรับยาฆ่าเชื้อเสร็จแล้ว วันนี้จึงเดินทางไปร่วมงานหมั้น บุตรชายของนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่โรงแรมปาร์คนายเลิศ และในเวลา 14.00 น. จะเดินทางกลับไปให้ยาที่โรงพยาบาลรามาธิบดีอีกครั้ง"รู้สึกเป็นห่วง เนื่องจากแพทย์ขอให้พักผ่อนมากๆ และต้องเฝ้าระวัง เพราะค่าเลือดยังไม่ค่อยดี และแพทย์ย้ำว่าหากมีอาการผิดปกติ ให้รีบพากลับไปโรงพยาบาลทันที ซึ่งคุณชวนบอกว่ารู้ตัวเองดี ถ้ารู้สึกว่ามีอาการอะไรผิดปกติ จะรีบกลับไปหาแพทย์ทันที" เลขาประธานสภาผู้แทนฯ กล่าว

logoline