svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองโฆษกตร.เผยเร่งตามหาตัวคนร้ายยิงแหกด่านตรวจ

21 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าได้รับรายงานเหตุคนร้ายขับรถแหกด่านตรวจของสน.วัดพระยาไกรแล้ว โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัว ด้านผบ.ตร.เน้นย้ำในเรื่องตรวจป้องกันเหตุอาชญากรรมเพิ่มขึ้น

วันนี้่ 21 ตุลาคม ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีเหตุคนร้ายขับรถยนต์เก๋งแหกด่านจรวจของสถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร โดยมีการยิงต่อสู้ระหว่างคนร้ายและตำรวจ ว่า ได้รับรายงานจากสน.วัดพระยาไกรแล้ว โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ต.ค.  เวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร บริเวณถนนเจริญราษฎร์ ปากซอยเจริญราษฎร์ 8 แขวงบางโคล่  เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ได้มีคนร้ายเป็นชายไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ขับขี่รถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า คันหมายเลขทะเบียน 5 กข 8292 กรุงเทพมหานคร มาตามถนนเจริญราษฎร์ และขับขี่เข้ามายังจุดตรวจที่ ร.ต.อ.ธุวานันท์ เงินยวง รอง สน.จร.สน.วัดพระยาไกร ได้ตั้งจุดตรวจ เมื่อคนร้ายดังกล่าวขับขี่เข้ามาใกล้จะถึงจุดตรวจแล้ว มิได้ชลอความเร็วแต่กับเร่งความเร็วและชนแผงเหล็กที่ใช้ในการตั้งจุดตรวจจนได้รับความเสียหายและล้มลง จนเป็นเหตุให้คนร้ายดังกล่าวหลุดพ้นไปจากจุดตรวจ แล้วได้ขับขี่รถยนต์หลบหนีจากจุดตรวจ มุ่งหน้าไปตามถนนเจริญราษฎร์ 
ต่อมา ร.ต.อ.ธุวานันท์ จึงใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์คันดังกล่าวจนยางแตก แต่คนร้ายดังกล่าวก็ยังคงขับขี่รถยนต์ไปได้ โดยขับขี่ผ่านแยกจันทน์ตัดเจริญราษฎร์และตรงไปถนนสาทร เลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานตากสิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและอาสาจราจร ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ติดตามคนร้ายดังกล่าวไปโดยตลอด จนกระทั่งติดตามคนร้ายดังกล่าวมาถึงบริเวณทางขึ้นสะพานตากสิน ช่วงสถานีรถไฟฟ้าตากสิน คนร้ายดังกล่าวได้เปิดกระจกหน้าข้างขวาและใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงมาทางด้านหลังในทิศทางที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขับขี่รถจักรยานยนต์ติดตามไป แต่กระสุนไม่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ และคนร้ายยังคงขับขี่รถยนต์ต่อไปอีก จนถึงบริเวณทางลงสะพานตากสินได้เสียหลักจะเบี่ยงลงไปทางซ้าย ขณะนั้นมีรถยนต์แท็กซี่ขับขี่มาในทิศทางเดียวกัน จนเป็นเหตุให้คนร้ายขับขี่รถยนต์ไปชนกับรถยนต์แท็กซี่ คันหมายเลขทะเบียน ทษ 8828 กรุงเทพมหานคร บริเวณซุ้มล้อขวา ด้านหลัง จนยางแตก  แต่คนร้ายก็ยังคงขับขี่รถยนต์หลบหนีต่อไปอีกโดยใช้เส้นทางถนนราชพฤกษ์ และคนร้ายขับขี่รถยนต์จนมาถึงบริเวณถนนราชพฤกษ์ฝั่งตรงข้ามร้านอาหารปลาอยู่เย็น แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร และไม่สามารถที่จะขับขี่ต่อไปได้โดยรถยนต์ ยางรถยนต์ด้านหน้าขวาแตก ล้อแม็กด้านหน้าซ้ายแตกหัก ต้องจอดริมถนนราชพฤกษ์ และได้มีชายไม่ทราบชื่อและนามสกุลอีกคนหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ติดตามมาโดยตลอดและรับคนร้ายที่ขับขี่รถยนต์ ฮอนด้า ดังกล่าวแล้วหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถติดตามได้ทัน 

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้แจ้ง พฐก.มาตรวจรถยนต์เกิดเหตุ ขณะที่เปิดรถยนต์ได้กลิ่นคล้ายกับยาเสพติด(ยาบ้า)ภายในรถ แต่ตรวจไม่พบยาเสพติด โดย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ตรวจเก็บวัตถุพยานภายในรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย
ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมทั้งได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และตรวจสอบเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี อีกทั้งขณะนี้รอผลตรวจพิสูจน์ที่เกี่ยวข้องเพื่อเปรียบเทียบและพิสูจน์ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลใดบ้าง
รองโฆษก ตร.กล่าวต่ออีกว่า คงต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำงาน สืบสวนสอบสวน พิสูจน์ทราบถึงตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ สอบปากคำพยาน รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และดำเนินตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมต่อไป


ซึ่งที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับไปยังทุกกองบัญชาการ และได้เน้นย้ำมาโดยตลอด ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรม ในการเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรา ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตรวจค้นรถทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย โดยเน้นการตรวจค้น จับกุม อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด บุคคลตามหมายจับ และสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ เพื่อลดอาชญากรรมและป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้นตลอดจนการปฏิบัติหน้าที่ให้ยึดตามหลักยุทธวิธีตำรวจเป็นสำคัญ ระดับการใช้กำลังอ ไม่ว่าจะเป็น การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด การค้น การจับกุม หมั่นฝึกทบทวนการปฏิบัติงาน ตามยุทธวิธีตำรวจอยู่เสมอ เพื่อให้เกิดความเคยชิน ลดการสูญเสีย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน โดยจะต้องยึดหลักสากล กระทำการตามอำนาจหน้าที่ อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย และใช้หลักยุทธวิธีตำรวจควบคู่กันไป

logoline