svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คุมตัว "เสี่ยชิน" ทำแผนลั่นไกฆ่าชาวต่างชาตินามสกุลดัง

21 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น คุมตัว "เสี่ยชิน" ผู้ต้องฆ่าชาวต่างชาตินามสกุลดัง สัญชาติออสเตเรีย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนตามยิงขณะผู้ตายขับรถจักรยานยนต์ออกจากรีสอร์ท เนื่องจากหึงหวงที่หญิงสาวที่คบอยู่ไปคบหากับผู้ตาย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ตุลาคม 62 พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ เป็กทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผู้กำกับการ สภ.กระนวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น ได้ทำการควบคุมตัวนายสุชิน (เสี่ยชิน) อุ้มเกษ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 2 ตำบลเมืองการุ้ง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 
หลังจากเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 62 ที่ผ่านมา ได้ใช้อาวุธปืนลูกโม่พกขนาด .32 ยิง Mr. Mario Ferrari ชาวประเทศอิตาลี ที่ท้ายทอย และด้านหลังเสียชีวิต บริเวณถนนบ้านฮาวเชาว์ หมู่ 6 ตำบลหนองโก อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น
พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผู้กำกับการ สภ.กระนวน กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้รู้จักมักคุ้นกับนางสาวสุมิตรา (สงวนนามสกุล) หรือ แหม่ม อายุ 32 ปี โดยมีการคบหากันมาประมาณ 1 ปีเศษ โดยได้ดูแล เลี้ยงดูซื้อรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน 1 กบ 7094 ขอนแก่น ให้ใช้ 
จนกระทั่งมาทราบภายหลังว่า แหม่มได้ไปติดต่อคบกับชายชาวต่างชาติ จึงเกิดความหึงหวง และได้ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ หมายเลขทะเบียน กอ 7418 ขอนแก่น ออกตะเวนหา จนทราบว่าผู้ตายได้พักอยู่ที่รีสอร์ทภายในซอยดังกล่าว จนกระทั่งเห็นฝรั่งผู้เสียชีวิตขับรถจักรยานยนต์ ออกมาจากรีสอร์ท จึงได้ขับรถยนต์ตามไป ก่อนจะใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง เสียชีวิต และได้ขับรถออกมาทำใจที่ซุ้มไก่ชนของคนรู้จักกัน 
โดยสั่งเครื่องดื่มมาดื่มย้อมใจ ก่อนที่จะเดินทางไปหาคนรู้จัก ที่อำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยทิ้งปืนไว้ที่หน้าบ้านคนรู้จัก และนั่งดื่มย้อมใจ ก่อนที่จะโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวน ว่าจะเดินทางเข้ามอบตัว เพราะทำใจยังไม่ได้ แต่ก็มาถูกจับตัวเสียก่อน
เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในทางหรือที่สาธารณะ ก่อนจะคุมตัวส่งศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อฝากขังผัดแรก และคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน
สำหรับ นายสุชิน หรือเสี่ยชิน ได้ประกอบธุรกิจปล่อยเงินกู้นอกระบบ โดยเดินทางมาอยู่ที่อำเภอกระนวน และเมื่อประมาณ 8 ปีที่ผ่าน เคยถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง โดยการนำของ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งนายอำเภอกระนวน เข้าทำการกวาดล้างธุรกิจนอกระบบ หรือที่เรียกว่า เงินกู้หมวกกันน็อก มาแล้ว 
หลังจากนั้นได้แปรผันตัวเองมาประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ภายในอำเภอกระนวน แต่ก็ยังมีการปล่อยให้กู้เงินนอกระบบในกลุ่มลูกค้าเดิม โดยแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ เกิดจากความหึงหวงเนื่องจาก ฝ่ายหญิงเป็นที่หมายปองของผู้ชายทั้งชาวไทยและต่างชาติ
ข้อมูลจากชุดสืบสวน ระบุว่า Mr. Mario Ferrari ผู้ตายพฤติกรรมส่วนตัวชอบเดินทางมายังอำเภอกระนวน เนื่องจากมีผู้หญิงไทยที่สวยและเทคแคร์เป็นอย่างดีตามคำเชิญชวนของเพื่อน ๆ ที่เคยมาเป็นเขยกระนวน โดยทุกเช้าจะออกจากที่พักเพื่อมาดื่มกาแฟที่ร้านอยู่ในห้างดังเป็นประจำ 
ซึ่งเบื้องต้น Mr. Mario Ferrari เป็นที่หมายตาของสาวไทยที่ต้องการหาสามีชาวต่างชาติอีกด้วย เนื่องจากผู้ตายมีนามสกุลชื่อดัง ที่ผลิตรถสปอร์ตชื่อเสียงระดับโลก

logoline