svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประวิตร สั่งเข้มการข่าว รับมือทุกเหตุในการประชุมสุดยอดอาเซียน

21 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง สั่งตรวจความพร้อม เตรียมรับการประชุมสุดยอดอาเซียน เข้มข้นการข่าว และเน้นรับมือทุกสถานการณ์ตามหลักสากล .........................

พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับฝ่ายความมั่นคง ขอให้ประสานทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบความพร้อมของแผน และมาตรการดูแลความมั่นคงปลอดภัยในการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่าง 2-4 พ.ย.62 ที่จะมีขึ้น  
โดยให้มีความตื่นตัวและพร้อมรับต่อทุกสถานการณ์ให้เรียบร้อยและเป็นไปตามหลักสากล 
นอกจากนี้ยังย้ำ ขอให้ฝ่ายข่าวเพิ่มความเข้มข้นงานข่าว ที่อาจมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือของประเทศไทย โดยให้ประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงอย่างใกล้ชิด 
พร้อมกำชับ ขอให้กระทรวงมหาดไทย ประสานกับกรุงเทพมหานคร ตำรวจและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง สำรวจความพร้อมของระบบเครือข่ายกล้องวงจรปิด ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล รวมทั้งพื้นที่จุดผ่านแดนทั้งทางบก ทางน้ำและทางอากาศ เพื่อให้สามารถติดตามการทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ 
ทั้งนี้ ขอให้ทุกส่วนราชการ ประสานการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายภาคประชาชนในความรับผิดชอบ ได้มีส่วนร่วมกันเฝ้าระวังและรายงานเหตุการณ์หรือพฤติกรรมบุคคลที่ผิดสังเกต ตั้งแต่ปัจจุบัน ต่อเนื่องกันไป โดยขอให้มีมาตรการตอบสนองต่อการแจ้งเหตุที่ทันต่อเหตุการณ์

logoline