svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"พ่อรอง"ขอพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์หวังยื้อลมหายใจเเม่ทุม

21 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อรองเผยอาการของ "แม่ทุม"หลังจากนอนรักษาโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ มานานถึง 7 ปี จนตอนนี้แพทย์ได้แจ้งว่า แม่ทุม-ปทุมวดี นั้นป่วยอยู่ในระยะสุดท้ายแล้ว

หลังจากนอนรักษาโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ มานานถึง 7 ปีกับ เเม่ทุม โดยพ่อรอง เผยตอนนี้เดินสายไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆหวังต่อชีวิต แม่ทุม
โดยล่าสุดพ่อรองได้เผยถึงอาการของเเม่ทุมว่า
ตอนนี้หมอก็บอกว่าระยะสุดท้ายแล้ว หมอก็ไม่ทำอะไรแล้ว ให้ยาไปตามอาการ ความดันขึ้นก็ให้ยาความดัน หัวใจก็ให้ยาหัวใจ เวลาไปหาเขา เขาก็เหลือกตามองเรานิดนึงแล้วก็ไปมองที่อื่นต่อแล้ว ก็ยังมีความหวังอยู่ตลอด สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนมีก็ไป ตอนนี้ก็มาไหว้พระที่สุพรรณบุรี มาไหว้หลวงพ่อโต วัดป่าเลย์ไลย์ มาไหว้พ่อปูฤาษี ขอพรไปเรื่อย ให้เขาอยู่กับเราให้นานที่สุด 
เรื่องทำใจนั้นก็ทำไม่ได้หรอกถ้าถึงเวลาจริง ๆ คนเรามันอยู่ติดกันตลอดเวลา 50 กว่าปี ปากก็บอกว่าทำได้ แต่ถึงเวลาจะทำได้หรือไม่ก็ยังไม่รู้ หมอไม่ได้บอกระยะเวลา เพราะโรคนี้ไม่มีทางรู้ระยะเวลาเลย จริง ๆ 
หมอบอกว่าโรคนี้อยู่ได้ประมาณ 4 ปีที่คนทั้งโรคเป็น แต่แม่ทุมอยู่มานาน 7 ปีแล้ว เพราะฉะนั้นหมอบอกว่ามีทางเดียวคือ ถึงเวลาเขาก็หลับไปเอง เขาไม่มีการเจ็บปวดทุรนทุรายอะไร ตอนนี้ไม่ได้เตรียมใจอะไรทั้งสิ้น ปล่อยมันไปก่อน ถ้าถึงตอนนั้นค่อยว่ากันอีกที 
ตลอด 7 ปีแม่ทุมอยู่โรงพยาบาลตลอด เพราะกลับบ้านมาก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะตอนนี้เซลล์ต่าง ๆ มันถูกทำลายหมดแล้ว แค่ยังหายใจได้เท่านั้นเอง

"พ่อรอง"ขอพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์หวังยื้อลมหายใจเเม่ทุม


ยังกล่าวถึงค่าใช้จ่ายต่อว่าหมดไปเท่าไหร่ไม่เคยนับเลย ไม่สนใจมันจะหมดเท่าไหร่ให้มันหมดไป ขอให้คนที่เรารักมีลมหายใจอยู่พอ

logoline