svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ยิ้ม "ไม่เป็นอะไร" เชื่อ เลือกตั้งซ่อมนครปฐม เสียงเดียวพลิกขั้ว รบ.ไม่ได้

21 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประวิตร ยิ้ม บอกไม่เป็นไรหลังหกล้มในห้องประชุมสภา พร้อมย้ำการเลือกตั้งซ่อมนครปฐม เสียงเดียวพลิกขั้วรัฐบาลไม่ได้ เชื่อประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์ ขณะที่ วราวุธ มั่นใจ เผดิมชัย ชนะเลือกตั้ง

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าปัญหาสุขภาพหลังจากที่หกล้มในห้องประชุมสภา เมื่อคืนวันที่ 19 ตุลาคม โดยยืนยันด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ไม่ได้เป็นอะไร แต่ล้มนั่งลงไปเฉยๆ
เมื่อถามว่า..การเลือกตั้งซ่อมที่ จ.นครปฐม วันที่ 23 ตุลาคม นี้ ประเมินอย่างไร เพราะฝ่ายค้านหาเสียงว่าจะเป็นจุดเริ่มต้น ที่จะพลิกขั้วรัฐบาลพลเอก ประวิตร มองว่า ก็แล้วแต่จะพูด พูดยังไงก็พูดได้ ส่วนผลออกมาจะเป็นยังไงก็ต้องดูก่อน พร้อมระบุว่าจะพลิกขั้วยังไงเพราะมีแค่เสียงเดียว

"ประวิตร" ยิ้ม "ไม่เป็นอะไร" เชื่อ เลือกตั้งซ่อมนครปฐม เสียงเดียวพลิกขั้ว รบ.ไม่ได้

เมื่อถามว่า..จะเกิดความวุ่นวายหรือไม่ เพราะการเลือกตั้งซ่อม เป็นวันหยุดกลางสัปดาห์ ซึ่งอาจจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์น้อย
พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ก็เขาพูดเองก็ว่าไป มันเป็นวันหยุดอยู่แล้ว คนไม่อยากเลือกตั้งก็ไม่ไป ไม่มีปัญหา แต่เชื่อว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน
ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงสนามเลือกตั้ง เขต 5 นครปฐม โดยมั่นใจว่า นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคชาติไทยพัฒนา จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในพื้นที่ และได้รับเลือกเป็น ส.ส. เนื่องจากทำพื้นที่ ดูแลประชาชนมาโดยตลอด ยืนยัน ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียง ตามที่บางพรรคการเมืองกล่าวหา และมองว่าการต่อสู้ด้วยวิธีการดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่สร้างสรรค์

logoline