svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นโดนอีก 2 ลูก ! พายุไต้ฝุ่นนอกูริ และไต้ฝุ่นบัวลอย

20 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ ซูเปอร์ไต้ฝุ่น ฮากิบิส เพิ่งผ่านประเทศญี่ปุ่นไปเมื่อช่วงอาทิตย์ที่ป่านมา ล่าสุดได้มีพายุไต้ฝุ่นนอกูริ และพายุไต้ฝุ่นบัวลอย ที่ก่อตัวขึ้นมาใหม่ และกำลังจะเข้าญี่ปุ่นอีกครั้ง ในวันที่ 21 ถึง 22 ตุลาคมนี้

ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมเป็นต้นมาประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว โดยภาคเหนือและ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้เริ่มมีอากาศเย็นและ ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคมเป็นต้นไป กรมอุตุฯ ได้แจ้งเตือนว่า ภาคใต้ตั้งแต่เพชรบุรีลงไป จะเริ่มมีฝนตกหนักเป็นเป็นบางแห่ง เป็นหย่อมๆ ต้องระวังเรื่องน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและ ดินโคลนถล่มด้วย และในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตรด้วย
พายุไต้ฝุ่นนอกูริและ พายุไต้ฝุ่นบัวลอย (#20: Neoguri and #21: Bualoi) ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นพายุจรลูกที่ 20 และ 21 ของปี 2562 นี้ โดยพายุไต้ฝุ่นนอกูริจะมีความรุนแรงระดับ 1 (สูงสุด=5) และะพายุไต้ฝุ่นบัวบอย จะมีความรุนแรงระดับ 4
พายุทั้งสองลูกนี้ ในระยะแรกเคลื่อนที่ไปทางตะวันตกค่อนไปทางเหนือ แต่ได้เปลี่ยนทิศทางเคลื่อนที่ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ มุ่งสู่ทางด้านตะวันออกของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในวันที่ 21 ถึง 22 ตุลาคม ที่เมืองโอซาก้า เกียวโต นาโงยา โตเกียว และพื้นที่ใกล้เคียง และมีฝนตกที่เมืองเซนไดและพื้นที่ใกล้เคียง
ภาพการเดินทางของพายุจากกรมอุตุนิยมวิทยา

ญี่ปุ่นโดนอีก 2 ลูก ! พายุไต้ฝุ่นนอกูริ และไต้ฝุ่นบัวลอย

logoline