svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'อนค.'เตรียมประชุม กก.บห.ปมงูเห่า 'โหวตสวนมติพรรค'

20 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากผลที่ประชุมสภาฯ มีมติ รับหลักการร่าง พ.ร.บ.งบปี63 ในวาระ 1 เห็นด้วย 251 เสียง งดออกเสียง 234 คน ไม่ลงคะแนน 1 คน ที่มี ส.ส. อนค. โหวตสวนพรรค "เห็นด้วย" คนเดียว ด้านโฆษกอนค. เผยเตรียม ประชุมกรรมการบริหารพรรค หลังเลือกตั้งซ่อม จ.นครปฐม ปม"กวินนาถ ส.ส.ชลบุรี" โหวตสวนมติรับร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 63

ตลอด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-19 ต.ค. ของการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยวิสามัญ (เป็นพิเศษ) เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ในวาระ 1 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท
ที่ประชุมสภาฯ มีมติ รับหลักการร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ในวาระ 1 เห็นด้วย 251 เสียง งดออกเสียง 234 คน ไม่ลงคะแนน 1 คน ไม่เห็นด้วย 0 เสียง จากจำนวนองค์ประชุม 486 คน (หมายเหตุ : แจ้งบัตรมีปัญหา 2 เสียง)

'อนค.'เตรียมประชุม กก.บห.ปมงูเห่า 'โหวตสวนมติพรรค'


ปรากฎว่า น.ส. กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เขต.7 ลำดับ 11 พรรคอนาคตใหม่ โหวตสวนพรรค คือ "เห็นด้วย" คนเดียว
น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.เขต 7 ชลบุรี อนาคตใหม่ ที่โหวตให้รัฐบาล โดยที่ชลบุรี อนาคตใหม่ มีปัญหาขัดแย้งเรื่องแคนดิเดตชิงนายก อบจ.และเป็นคนๆ เดียวกับที่โหวตสวนพรรคอนาคตใหม่ ตอนลงมติอนุมัติ พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลฯ

'อนค.'เตรียมประชุม กก.บห.ปมงูเห่า 'โหวตสวนมติพรรค'


ล่าสุดด้านโฆษกพรรคอนาคตใหม่พรรณิการ์ วานิชกล่าวถึงกรณี การโหวตสวนมติ พรรคฝ่ายค้าน ผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ รายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 วาระแรก ของน.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.เขต 7 จ.ชลบุรี ว่า ตอนนี้พรรคอนาคตใหม่อยู่ระหว่างการทุ่มสรรพกำลังทั้งหมดเพื่อการเลือกตั้งซ่อม เขต 5 จ. นครปฐม ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 ต.ค. นี้

'อนค.'เตรียมประชุม กก.บห.ปมงูเห่า 'โหวตสวนมติพรรค'


และเมื่อการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.นครปฐมเสร็จสิ้น จะมีการประชุมระหว่างกรรมการบริหารพรรคอีกครั้ง ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อกรณีนี้ คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า และขณะนี้พบว่ามีรายชื่อการโหวตสวนมติของพรรคออกมาแค่คนเดียวเท่านั้น

logoline