svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุสรณ์" ชี้ เปิด "อภิรัชต์" เป็นนายกฯ กลบกระแสข่าวลบรัฐบาล

20 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ระบุถ้า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.จะเป็นนายกฯ ต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ ถ้าเป็นได้ก็ดี

ว่า พล.อ.อภิรัชต์ ประกาศจุดยืนทางการเมืองชัดเจนหลายครั้ง จนสังคมมีคำถามว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม พล.อ.ประวิตร ยังจะพยายามโยนหินถามทาง เพื่อให้คนอนุมานว่า พล.อ.อภิรัชต์ หนุนหลัง พล.อ.ประยุทธ์ อย่างเต็มที่ในทุกๆกรณี ทั้งที่ทราบดีว่ากองทัพไม่ควรเลือกข้างทางการเมืองชัดเจนขนาดนั้น 

กองทัพหรือทหารอาชีพทั่วโลก ต้องมีมารยาท ไม่ถูกแทรกแซงจากฝ่ายการเมือง พล.อ.อภิรัชต์ จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อจากพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ อยู่ที่ประชาชน ไม่ใช่ พล.อ.ประวิตร  ยุคนี้ไม่ใช่ยุคคสช.ไม่มีใครสามารถแต่งตั้งใครได้ตามอำเภอใจ ต้องเป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ต้องมีการเสนอชื่อให้สมาชิกรัฐสภาโหวต กว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีมีขั้นมีตอน ไม่ใช่มาตามความต้องการของพล.อ.ประวิตร การออกมาพูดเรื่องนี้

"อนุสรณ์" ชี้ เปิด "อภิรัชต์" เป็นนายกฯ กลบกระแสข่าวลบรัฐบาล


อาจเข้าใจว่ารัฐบาลได้ประโยชน์จากสถานการณ์ความเชื่อมั่นลด เศรษฐกิจมีปัญหา การจัดทำงบประมาณไม่สามารถตอบโจทย์เสริมศักยภาพการแข่งขันของประเทศได้ ก่อนตัดสินใจมาเป็นนายกฯ ต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ 

พล.อ.อภิรัชต์ ต้องดูสภาพ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้ให้ดี ว่ามีความสุขหรือไม่ 5 ปีที่ผ่านมา นอกเหนือจากการบ่น เหนื่อย เครียด ท้อ พล.อ.ประยุทธ์ มีผลงานอะไรเป็นที่ประจักษ์ 

"พล.อ.อภิรัชต์ รับได้หรือไม่กับการถูกตรวจสอบ วิพากษ์วิจารณ์ ที่สำคัญต้องเป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทุกคน ไม่ใช่แค่เพียงของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ที่พล.อ.อภิรัชต์ ประกาศจุดยืนเลือกข้างชัดมาตลอด" นายอนุสรณ์ กล่าว

logoline