svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหนุ่มรับจ้างขนยา เครือข่ายแก๊งยาเสพติดรายใหญ่

19 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับหนุ่มวัย 21 รับจ้างขนยากว่า 5 แสนเม็ด ขณะวิ่งผ่านเส้นทางจ.นครราชสีมา สารภาพนายทุนเครือข่ายพื้นที่นครนายกจ้างขนยาส่งลูกค้ากรุงเทพ-ปริมณฑล ตำรวจเผยให้การซัดทอด เชื่อมโยงแก๊งค้ายาเสพติด อยู่ระหว่างขยายผล

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล วันที่ 19 ตุลาคม พลตำรวจตรี พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และกองกำกับการสายตรวจ 191 กองบังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ แถลงผลจับกุมนายอภิวัตร์ หรือแอม พรหมจันทร์ อายุ 21 ปี (ไม่ประกอบอาชีพ) ภูมิลำเนาจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมของกลางยาบ้า 550,000 เม็ด รถยนต์โตโยต้า วีออส สีเทา ทะเบียน 3 กพ 3864 กรุงเทพมหานคร

จับหนุ่มรับจ้างขนยา เครือข่ายแก๊งยาเสพติดรายใหญ่


พลตำรวจตรี พีระพงศ์ บอกว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนยาเสพติดรายใหญ่จากภาคอีสานลงมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลโดยใช้เส้นทางจังหวัดอุดรธานี มุ่งหน้ามาถึงถนนมิตรภาพบริเวณอำเภอด่านขุนทดและอำเภอสี่คิ้ว จ.นครราชสีมา จึงได้นำกำลังเพื่อวางแผนสังเกตการณ์ กระทั่งเวลาประมาณ 03.00น. พบรถยนต์โตโยต้า วีออส สีเทา ทะเบียน 3 กพ 3864 กรุงเทพมหานคร ผ่านถนนเส้นดังกล่าวมุ่งหน้าไปทางปากซอยเทศบาล 22 ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จึงเข้าสกัดและทำการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 550,000 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋าเป้ใบใหญ่สีดำ อยู่ภายในกระโปรงท้ายรถคันดังกล่าว จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดมาทำการสอบสวนขยายผล

จับหนุ่มรับจ้างขนยา เครือข่ายแก๊งยาเสพติดรายใหญ่


จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดที่ตรวจพบนั้นเป็นของตนเองจริง และกระทำความผิดลักษณะดังกล่าวมาแล้วรวม 3 ครั้ง ซึ่งในครั้งนี้ได้รับการว่าจ้างมาจากนายทุนเครือข่ายพื้นที่นครนายก ให้ลำเลียงยาเสพติดจำนวนดังกล่าวไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่วนเงินค่าจ้างนั้นจะได้รับจำนวน 2 แสนบาท จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบว่าเคยมีประวัติถูกจับกุมดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาหลายครั้งในข้อหา "จำหน่ายยาเสพติด" โดยถูกจำคุกมา 2 ปี เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา

"ผู้ต้องหารายนี้มีความเชื่อมโยงกับแก๊งค้ายาเสพติด ในพื้นที่นครนายก ซึ่งเคยจับกุมได้เมื่อ 3 เดือนก่อนจากการสอบสวนให้การรับสารภาพและซัดทอดไปถึงบุคคลอื่นแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและขยายผล"รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลระบุ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองและจำหน่ายโดยไม่ได้อนุญาต" ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส เพื่อทำการขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline