svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจรแสบ เจาะหลังคาร้านขโมยโทรศัพท์มือถือ

19 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครบาล 9 รวบหนุ่มก่อสร้าง สุดแสบ เจาะหลังคา-ฝ้าเพดานร้านโทรศัพท์มือถือ ขโมยมือถือไปได้ 60 เครื่อง อ้างตกงาน ตรวจสอบประวัติโชกโชนเจอหมายจับ 2 คดีลักทรัพย์จังหวัดชัยภูมิ ตำรวจตามแกะรอยจากภาพวงจรปิด

วันที่ 19 ตุลาคม พลตำรวจตรีโชคชัย นามวงษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9  แถลงข่าวจับกุมนายเพลิน หรือ อ็อด สีนาค อายุ 40 ปี ช่างก่อสร้าง โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา บริเวณร้านเฮง เฮง โมบายโฟน ถนนบางกระดี่ ระหว่างซอย 15 และ 17 ลักษณะเป็นร้านแบ่งให้เช่าเปิดขายสินค้าประเภทโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์การสื่อสาร 

รวบโจรแสบ เจาะหลังคาร้านขโมยโทรศัพท์มือถือ


จากการตรวจสอบกระเบื้องหลังคาร้าน ถูกยกออกเป็นช่องขนาด 5050 ซม. เพียงพอให้คนร้ายมุดเข้าไปภายในบ้าน ก่อนจะทำการเจาะฝ้าเพดานลงไปยังภายในร้าน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีภาพวงจรปิดจับภาพคนร้ายสวมเสื้อแขนยาว กางเกงขาสั้น เดินลัดเลาะจากบริเวณหน้าร้านเข้ามาหลังร้านก่อนขึ้นไปบนหลังคา และเจอภาพคนร้ายอีกครั้งอยู่ภายในร้านแล้ว
พล.ต.ต.โชคชัย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวนสน.แสมดำ เฝ้าติดตามผู้ต้องหาซึ่งได้ภาพจากกล้องวงปิดเดินสืบหาเบาะแส ในซอยบางกระดี่อยุ่นั้นก็เห็นชายต้องสงสัยปั่นจักรยาน แล้วจอดลงหน้าร้านโทรศัพท์ ตรงข้ามซอยบางกระดี่35/1 แล้วเดินออกมาปั่นมาทางที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกำลังเดินอยู่หน้าปากซอยบางกระ19 
เมื่อเห็นจึงเรียกเพื่อขอตรวจค้นพบของกลางเป็นโทรศัพท์ยี่ฮ้อ APLUS ยอมรับว่าเป็นของที่ได้ก่อเหตุขโมยมา รับสารภาพและนำไปตรวจค้นที่ห้องพัก และพบของกลางสร้อยคอทองคำ 1 เส้นและอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทำผิดหลายรายการ และมีใบหน้าตรงกับภาพในกล้องวงจรปิด จึงยอมรับสารภาพว่าเป็นบุคคลในภาพจริง 

รวบโจรแสบ เจาะหลังคาร้านขโมยโทรศัพท์มือถือ

นอกจากนี้ยังรับสารภาพอีกว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ได้ปีนเข้าร้านนีโอโฟนซอยบางกระดี่7 ช่วงเวลาเข้าไปในร้าน 21.50 น. ออกมาจากร้านเวลา 00.30 น. และเข้าไปอีก ครั้งในเวลา 02.30 น. ออกมาเวลา 03.00 น. ได้โทรศัพท์ไป 40 เครื่อง หลังจากนั้นมาก่อเหตุที่ร้านเฮง เฮง โมบายโฟน เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ได้โทรศัพท์ไป 40 เครื่อง พร้อมสร้อยทอง และก่อนที่จะมาก่อเหตุในย่านบางกระดี่ ยังมีหมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ อีก 2 หมายจับในคดีลักทรัพย์ ในวันที่ 15 ส.ค. และก่อเหตุวันที่ 2 ก.ย. ที่จังหวัดชัยภูมิ ก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน หนีลงมาก่อเหตุในพื้นที่สน.แสมดำ เจ้าหน้าที่นำ ตัวนายเพลิน ติดตามคืนมาได้ ทั้งหมด 20 เครื่อง ส่วนรถจักรยานนายเพลิน นั้นยืมเจ้าของห้องพักมาใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพาผู้ต้องหาไปทำแผนทั้ง 2 จุดประกอบคำรับสารภาพและนายเพลิน ยอมรับตลอดข้อกล่าวหาโดยอ้างว่าตกงานส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

logoline