svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" ลงพื้นที่ช่วย "ไพรัฏฐโชติก์" หาเสียงเลือกตั้งซ่อมนครปฐม

19 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ช่วย นายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 จ.นครปฐม ของพรรคอนาคตใหม่ หาเสียงสำหรับการเลือกตั้งซ่อมที่จะมาถึงในวันที่ 23 ตุลาคมนี้

โดยในช่วงเช้าวันนี้(19 ตุลาคม 2562) ธนาธรลงพื้นที่ในตลาดสมภพพลาซ่า เดินแจกใบปลิวพร้อมแนะนำผู้สมัครให้กับพ่อค้าแม่ขายตามแผงเรียงกันไปทั้งตลาด บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น พ่อค้าแม่ขายในตลาดต่างให้กำลังใจและหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมามาเซลฟี่กับธนาธรอย่างเป็นกันเอง

"ธนาธร" ลงพื้นที่ช่วย "ไพรัฏฐโชติก์" หาเสียงเลือกตั้งซ่อมนครปฐม


นายธนาธร กล่าวว่า หากพรรคในฝ่ายประชาธิปไตยชนะในเขตเลือกตั้งซ่อมทั้งหมด อาจจะทำให้เปลี่ยนสมการ เปลี่ยนสมดุลทางการเมืองได้ เขต 5 นครปฐม จึงเปรียบเหมือนเป็นโดมิโนตัวแรก ถ้าที่นี่แสดงให้เห็นได้ ถ้าประชาชนไม่ให้การสนับสนุนรัฐบาลชุดนี้ ก็อาจจะเกิดโดมิโน ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล โดยไม่ใช้ความรุนแรงผ่านกลไลรัฐสภา ตนอยากให้พี่น้องชาวสามพราน เป็นกำลังใจ และเป็นแรงบันดาลใจ ให้กับเขตเลือกตั้งซ่อมอื่นทั่วประเทศ 
ทั้งนี้ ธนาธร ยังได้กล่าวถึง ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ว่า เราเห็นช่องว่างในสิ่งที่รัฐบาลพูดและรัฐบาลทำ งบประมาณฉบับนี้ไม่สามารถแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำได้ งบประมาณฉบับนี้ไม่สามารถแก้ปัญหา รัฐราชการรวมศูนย์อยู่ที่กรุงเทพฯได้ งบประมาณฉบับนี้ไม่มีการลงทุนที่เพียงพอ สำหรับชีวิตความเป็นอยู่ของคนส่วนใหญ่ของประเทศ ดังนั้นถ้าประชาชนติดตามการอภิปรายของ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ นอกจากจะวิจารณ์การใช้งบประมาณที่ไม่เหมาะสมและไม่มีประสิทธิภาพแล้ว เรายังเสนอทางออก และให้ข้อคิดเห็นไปอีกด้วย ว่าถ้าเป็นอนาคตใหม่จะจัดสรรงบประมาณอย่างไร เพราะพรรคอนาคตใหม่ต้องการจะสร้างการเมืองที่สร้างสรรค์ 

"ธนาธร" ลงพื้นที่ช่วย "ไพรัฏฐโชติก์" หาเสียงเลือกตั้งซ่อมนครปฐม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ธนาธร ลงพื้นที่ตลาดสมภพเรียบร้อยแล้ว ได้ขึ้นรถแห่ เพื่อใช้เครื่องกระจายเสียง จากตลาดสมภพไปยังซอยโรมัน โดยระหว่างที่ธนาธร ขึ้นรถแห่เพื่อหาเสียงช่วยนายไพรัฏฐโชติก์ ประชาชนสองข้างทางได้โบกไม้โบกมือให้การต้อนรับด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มตลอดสองข้างทาง
ทั้งนี้พรรคอนาคตใหม่ จะมีการปราศรัยใหญ่ก่อนการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 สามพราน นครปฐมในวันพรุ่งนี้ (20 ต.ค.) ที่ตลาดธันยา ตั้งแต่เวลา17.00 น. เป็นต้นไป

"ธนาธร" ลงพื้นที่ช่วย "ไพรัฏฐโชติก์" หาเสียงเลือกตั้งซ่อมนครปฐม

logoline