svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจยันในพื้นที่ ย่านสีลมไม่มีบ่อนการพนัน

18 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ยันพื้นที่ไม่มีบ่อนการพนัน สั่งกำชับดูแลเคร่งครัด ภายหลังถูกส.ส.พรรคเพื่อไทย ระบุมีบ่อนการพนัน ด้านเจ้าของร้านอาคาร-พ่อค้า ระบุ มีแต่ร้านอาหาร ผับ บาร์ แหล่งท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ไม่เคยมีใครมาถามเส้นทางไปบ่อน

จากกรณี นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ที่มีการระบุพร้อมกับภาพถ่ายยืนยันว่าเป็นจุดที่ตั้งของบ่อนการพนันนั้น ช่วงค่ำที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางสำรวจบริเวณอาคารพาณิชย์ดังกล่าว ภายใน ซอยธนิยะ ย่านสีลม พบว่า เป็นอาคารไม่มีชื่อ สูง 4 ชั้น โดยชั้นที่ 1 เป็นร้านอาหารชื่อ "มา" (Maa Taniya) เป็นร้านอาหารแนวฟิวชั่น พร้อมเครื่องดื่ม ชั้นที่ 2 เป็นร้านอาหาร ชื่อร้าน"ข้าวหอม" เป็นร้านอาหารไทย และชั้นที่ 3-4 เปิดเป็นร้าน ชื่อร้าน "M CLUB" บริการคาราโอเกะแบบวีไอพี สำหรับชาวต่างชาติ

ตำรวจยันในพื้นที่ ย่านสีลมไม่มีบ่อนการพนัน


จากการสอบถาม นางสาวชัญญา เพลินสุข อายุ 46 ปี เจ้าของร้านมา (maa taniya) กล่าวว่า ตนไม่เคยได้ยินเรื่องบ่อนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวมาก่อนเลย เนื่องจากจุดนี้เราประกอบกิจการเกี่ยวกับร้านอาหารโดยตรงอยู่แล้ว มีทั้งอาหารญี่ปุ่น และอาหารไทย โดยเพิ่งเปิดได้ประมาณ 1 เดือนเท่านั้น ส่วนร้านอาหารต่างๆ ด้านบนเปิดมาได้ประมาณเกือบ 10 ปี 

ตำรวจยันในพื้นที่ ย่านสีลมไม่มีบ่อนการพนัน


สำหรับกระแสข่าวว่าละแวกนี้มีการเปิดบ่อนพนัน ตนเองไม่ทราบเลยว่ามีบ่อนตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงนี้ เพราะตนทำแค่ร้านของเรา ส่วนมีคนแวะร้านเพื่อรอเข้าบ่อนหรือไม่  ตนไม่ได้สนใจเพราะช่วงเย็นจะแวะเข้าร้านเพื่อทำงานเท่านั้น ทั้งนี้การนำเสนอลักษณะดังกล่าวทำให้ร้านตนเกิดความเสียหาย อย่านำไปเกี่ยวข้อง เพราะส่วนตัวไม่ชอบเรื่องพนันอยู่แล้วขณะที่ นายนฤชิต ว่องไว อายุ 40 ปี พ่อค้าขายอาหารตามสั่งละแวกดังกล่าว กล่าวว่า ตนขายอาหารให้กับบรรดาพนักงานร้านในซอยนี้มานานกว่า 10 ปี ส่วนมากแล้วในพื้นที่นี้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ มีเพียงร้านคาราโอเกะ หรือผับบาร์มากกว่า ตนขอยืนยันว่าไม่มีบ่อนเปิดในบริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด ส่วนมีคนมาสอบถามเพื่อมาเข้าบ่อนหรือไม่นั้น ไม่เคยมีใครมาถามเพื่อเดินเข้าบ่อนแต่อย่างใด มีเพียงจะเข้ามาสอบถามว่าร้านอาหารอยู่นี้ๆ อยู่บริเวณจุดใดมากกว่า

ตำรวจยันในพื้นที่ ย่านสีลมไม่มีบ่อนการพนัน

ด้านพลตำรวจตรี เมธี รักพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 กล่าวว่า ภายหลังจากที่ได้มีการมาเข้ารับตำแหน่ง ก็ได้มีการสั่งการกำชับการปฏิบัติกวดขันจับกุมการพนันทุกประเภทอย่างเคร่งครัด โดยสำหรับ สถานีตำรวจนครบาลบางรัก ก่อนหน้านี้ได้มีการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนันประเภทไฮโล 13 ราย พร้อมของกลางจำนวนหนึ่ง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการดำเนินการก่อนที่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียรส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวในการอภิปรายในสภาเมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.ที่ผ่านมา 


"อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าในพื้นที่ตำรวจนครบาล 6 นั้น ไม่มีบ่อนการพนันอย่างแน่นอนตามที่ได้มีการกล่าวอ้าง ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นเพียงร้านอาหาร และคาราโอเกะเท่านั้น ส่วนที่จับกุมการลักลอบเล่นการพนันอยู่ห่างไปประมาณ 100 เมตร ทั้งนี้ จะดำเนินการกวดขันจับกุมการลักลอบเล่นการพนันอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีการปล่อยปละละเลยเด็ดขาดต่อไป"

logoline