svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"น้องดา" ขอแก้ข่าว! รับเป็นคนบอกเลิก "เสี่ยท็อป"

18 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี พริตตี้สาวชาว จ.บุรีรัมย์ ถูก "นายธนณัฎฐ์ สิริปิยพร" หรือ "เสี่ยท็อป" อ้างว่าเป็นเสี่ยหมื่นล้าน หลอกให้แต่งงาน โดยมีการจัดงานแต่งใหญ่โตที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่ง มีการจ้างออร์แกไนซ์ มีค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการจัดงานรวมกว่า 3.5 ล้านบาท จากนั้นเบี้ยวไม่จ่ายเงินค่าจัดงานทำให้ฝ่ายหญิงต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบ ล่าสุดเสี่ยท็อปถูกจับแล้ว

รายการได้โฟนอินหา "น้องดา" เจ้าสาวของ "เสียท็อป"
สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง?
ดา : "ปกติค่ะ เข้มแข็งมานานแล้วค่ะ"
ตอนนี้กระบวนการการฟ้อง น้องดาไปถึงไหนแล้ว?
ดา : "ยังไม่ได้ติดตามเลยค่ะ ไม่ได้ไปแจ้งค่ะ เข้าไปปรึกษาเฉยๆ ค่ะ ที่ตัดสินใจไปปอท. เราก็ไม่รู้มาก แต่มันเหมือนมีเอกสารแบบนี้ที่เขาบอกว่าเป็นของเขาโน่นนี่นั่น เราก็เลยไปดูสิว่ามันเป็นอะไรได้บ้าง เข้าไปปรึกษาเฉยๆ"
อยากฟ้องเขารูปแบบไหน?
ดา : "จริงๆ ต้องบอกก่อนว่าหนูไม่ใช่ผู้เสียหายโดยตรง คือว่าคนที่เสียหายคือออแกไนซ์ ร้านทอง แหวนทอง โรงแรม แต่เราโดนทวงถามมาทางเรา เราเลยเกิดความเครียด ก็แค่นั้นค่ะ หนูไม่ใช่ผู้เสียหายโดยตรงแต่มันมีผลกระทบมาทางหนู เพราะเขาไปทวงที่บ้าน มาทวงกับหนู แล้วเขาก็ผลัดให้รอ ประมาณนี้"
ยังรักเสี่ยท็อปอยู่มั้ย?
ดา : "ไม่ได้รักแล้วนะคะ แล้วก็ไม่ได้เกลียดอะไร ไม่ได้คิดว่าเรื่องจะใหญ่โตขนาดนี้ แค่เข้าไปปรึกษาทนายรณณรงค์ ว่าเรื่องเป็นแบบนี้ๆ จะไปทางไหนได้บ้าง"
อยากให้ตร.ดำเนินคดีกับเขา?
ดา : "ก็ให้เป็นไปตามกฎหมาย ถ้าเขาทำผิดจริง คนที่ออกมาบอกว่าเขาหลอกลวง เสียหายอย่างนั้นอย่างนี้ ก็ดำเนินคดีไป แต่หนูแจ้งความไม่ได้ เพราะหนูไม่ใช่คดีอาญา เป็นคดีแพ่ง ซึ่งแพ่งต้องมีเงินไปวางกับศาล เราก็ไม่ได้มีเงิน ก็อยากให้คนที่เสียหายจากเขาจริงๆ อย่างที่คุณกล่าวอ้าง อยากให้คุณเข้าไปพบตร. ว่าจะทำอะไรกับเขาได้มากกว่า"
ถ้าเขาฟ้องหนูด้วย?
ดา : "ก็สู้คดีกันไปในชั้นศาลค่ะ เพราะเขาจัดหาออแกไนซ์มาเอง"
เขาถูกจับแล้ว อยากพูดอยากถามอะไรมั้ย?
ดา : "ไม่มีอะไรอยากถาม เพราะถามไปก็ไม่ได้คำตอบจริงๆ"
เสี่ยท็อปบอกว่าคุณไปหลอกเขาให้แต่งงานรู้สึกยังไง?
ดา : "เราหลอกเขาแล้วเราได้อะไร เราจะไปหลอกเขาทำไม"
แม่เสี่ยท็อปเอาคุณมาแฉในแชตไลน์ รับไม่ได้กับสิ่งที่คุณไปทำที่เขมร รู้สึกยังไง?
ดา : "ก็ต้องสู้กันต่อไป ก็รู้สึกเฉยๆ รู้อยู่แล้วว่าเขาต้องทำแบบนี้"
ทนายเจมส์ : "กรณีเขากล่าวหาว่าเราไปหลอก น่าจะเข้าข่ายทำให้เราเสื่อมเสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่นเกลียดชัง"

"น้องดา" ขอแก้ข่าว! รับเป็นคนบอกเลิก "เสี่ยท็อป"


ดา : "อันนี้แจ้งความอยู่แล้ว เพราะเขามากล่าวหา"
ถ้าเอาความผิดเสี่ยท็อปไม่ได้จะเจ็บใจมั้ย?
ดา : "จริงๆ ต้องบอกว่าเขาไม่ได้เลิกกับหนู หนูเป็นคนบอกเลิกเขานะ อันนี้ต้องแก้ข่าว วันที่หนูขอหย่าเขาคือก่อนวันที่ 1 หนูขอเขาหย่าเอง แค่รู้สึกว่าเขาไม่มีความรับผิดชอบเขาคบซ้อนหรือเปล่า เราระแคะระคายมา แต่เราไม่มีหลักฐาน หนูยืนยันได้ว่าหนูบอกเลิกเขา ที่ผ่านมาติดต่อกันตลอด แค่ไม่ได้โทรคุยกัน ก่อนวันหย่ายังคุยกัน วันที่หย่าเขาบอกว่า 8-9 จะได้เงินแล้วนะจ๊ะเมียจ๋า อันนี้คือคำของคนเลิกกันเหรอคะ ต้องแก้ตรงนี้ เขาไม่ได้เป็นคนบอกเลิกหนู แต่หนูเป็นคนบอกเลิกเขา"
ทำไมเชื่อว่าเขาเป็นเสี่ยท็อป?
ดา : "หลังตกลงแต่งงาน เขาบอกว่าจะดูแลนะ เราบอกเรามีหนี้เท่านี้นะ เขาบอกว่าจะรับผิดชอบ จะดูแลทั้งครอบครัว นี่คือหลังจากเขาขอแต่งงาน แต่ตอนรู้จักกัน ไม่รู้ว่าเขามีเงินหรือไม่มีเงิน ไม่ได้สนใจด้วย รู้สึกอยู่กับคนนี้สบายใจ ให้เกียรติเรา และครอบครัว หลังจากนั้นเขาพาเราไปพบคนที่เขาจะร่วมลงทุนด้วย โชว์มีเงิน มีเครื่องบิน เขาโชว์จากรูปจากอะไร เราไม่ได้สนใจตรงนั้น ถ้าหนูสนใจเรื่องเงิน หนูคงบอกให้เขาเอาเงินมาก่อน เราอยู่ด้วยความบริสุทธิ์ใจ"
คนว่าคุณวิ่งเข้าใส่เพราะเสี่ยท็อปตังค์เยอะ โปรไฟล์ดี?
ดา : "จริงๆ แล้วครอบครัว เพื่อน คนรอบข้างรู้ว่าหนูเป็นคนยังไง ข่าวออกมาแบบนี้ ก็ให้เขามีวิจาณญาณของเขา แต่หนูไม่เคยอ่านคอมเมนต์เลยพี่ เพราะหนูรู้ว่าออกมาแบบนี้ หนูมีผลเสียอยู่แล้ว ที่ออกมาเพราะมีคนเดือดร้อนหลายคน หนูทนดูไม่ได้ แต่พอออกมาปุ๊บ โห คนเดือดร้อนเยอะมาก หนูเลยรู้สึกเฮ้ย หนูทำถูกนะที่ออกมา ถ้าไม่ออกมาจะไม่รู้เลย"
มีผู้เสียหายติดต่อมาเยอะ?
ดา : "มีสองสามคนนะคะ ไม่ใช่เฉพาะผู้หญิง ร้านขายของก็โดน ไม่ใช่แค่เรื่องผู้หญิงค่ะ"
เรื่องเครื่องบินเขาบอกมั้ยว่าเป็นเจ้าของ?
ดา : "เขาบอกว่าเขามีเครื่องบินค่ะ และโชว์ภาพเครื่องบิน"
เขาเคยขอตังค์น้องดามั้ย?
ดา : "มีช่วงหลังๆ มีขอ มียืม เขาบอกว่าไม่มี หนูโอนให้ 5 ครั้ง แต่เขาก็มีคืนกลับมา"
หนูไม่ผูกใจเจ็บกับเสี่ยท็อป?
ดา : "เรื่องราวเกิดจากความรักค่ะพี่ ที่ให้เงินไป เพราะเรานึกถึงวันดีๆ ที่มีให้กัน เราไม่มีเงินเขาก็ให้ เราก็ยังให้เกียรติว่าเขาเป็นสามีของเรา เราไม่รู้ว่าเขาหลอกหรือไม่หลอกเรา พยายามนั่งคิดตลอดเวลาเลยว่าเขาจะหลอกอะไรเรา ในเมื่อเราไม่มีอะไรเลย เรานั่งคิดถึงประเด็นนี้ อดทนมานานหลายเดือนก่อนออกมาพูดเรื่องนี้ พยายามหาเหตุผล แต่พอออกมาปุ๊บ มีข่าว คนนั้นเสียหายก็เพิ่งมั่นใจว่าโดนหลอก แต่ไม่รู้คนอื่นโดนหลอกยังไง แต่หนูโดนหลอกให้รักให้เชื่อใจ"
เข็ดกับความรักมั้ย?
ดา : "เอาจริงๆ หนูไม่เคยคิดอยากจะแต่งงานเลย คนรอบตัวจะรู้ หนูพูดตลอดเลยว่าไม่อยากแต่งงาน รู้ว่าอยู่กับใครไม่ได้ ซึ่งทุกคนก็ตกใจว่าทำไมหนูแต่งงานกับเขา พอเพื่อนมารู้จักพี่ท็อป เฮ้ย พี่คนนี้โอเคมากเลย ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่พูดคำหยาบ ตามใจเราทุกอย่าง คือดี พูดเลยว่าดี ให้เกียรติครอบครัว ช่วยทุกอย่าง ไม่ได้ช่วยเรื่องเงินนะ เรื่องเงินเขาก็ช่วยในการตกลงว่าจะให้เราเท่าไหร่ในการเป็นภรรยาของเขา แต่ว่าสิ่งที่เราประทับใจเขาคือหนึ่งเขารักครอบครัวเรามาก ให้เกียรติครอบครัว ขนาดหลานยังรักเขา (เสียงสั่นเครือ)"

logoline