svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทนายแก๊งบางบัวทอง ยื่นหลักทรัพย์ มั่นใจได้ประกัน ยันไม่คิดหลบหนี

18 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายความแก๊งปาร์ตี้บางบัวทอง เตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกันตัวพรุ่งนี้ มั่นใจได้ประกัน-ไม่คิดหลบหนี ญาติวิ่งเต้นหาทางช่วยยกประเด็นเข้ามอบตัวเอง ขณะที่พฤติกรรมขัดแย้ง

วันที่ 18 ตุลาคม นายเทพพิทักษ์ พฤษาสิทธิโรจน์ ทนายความของ นายชัยพล หรือคิว พรรณา อายุ 29 ปี นายนที หรือตี๋ สถิตพงษ์สถาพร อายุ 33 ปี พี่ชายนายคิว น.ส.พิกุลทอง หรือเฟิร์ส บุญตา อายุ 24 ปี แฟนสาวนายคิว และ นายโกเมศ หรือปิงปอง ฤทธิ์นิธิฤกษ์ อายุ 35 ปี กล่าวว่า ได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้ยื่นขอประกันตัวต่อศาลในวันพรุ่งนี้แล้ว ซึ่งคาดว่าจะใช้หลักทรัพย์น้อยกว่าคดีความของ นายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร อายุ 25 ปี ที่ถูกจับกุมและคุมขังเรือนจำพิเศษธนบุรีไปก่อนหน้านี้ ทั้งนี้มั่นใจว่าจะได้รับการพิจารณาขอยื่นประกันตัวจากศาล เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหาไม่มีพฤติกรรมคิดหลบหนี แม้คดีจะมีอัตราโทษสูง แต่ฐานความผิดเป็นการสนับสนุน ไม่ใช่ตัวการร่วม ส่วนทนายความของ นายกฤษฎา หรือโนบิตะ โลหิตดี อายุ 27 ปี ก็คาดว่าน่าจะเตรียมตัวเอาไว้แล้วเช่นกัน

ทนายแก๊งบางบัวทอง ยื่นหลักทรัพย์ มั่นใจได้ประกัน ยันไม่คิดหลบหนี


ขณะที่ระหว่างการสอบสวนนั้น นายนที หรือตี๋ สถิตพงษ์สถาพร อายุ 33 ปี พี่ชายนายคิว และ น.ส.พิกุลทอง หรือเฟิร์ส บุญตา อายุ 24 ปี แฟนสาวนายคิว ได้ขออนุญาตพนักงานสอบสวนออกจากห้องสอบสวนเข้าห้องน้ำ ทั้งคู่ยังมีสีหน้าเรียบเฉย และปฎิเสธที่จะตอบคำถามจากสื่อมวลชนทั้งสิ้น

ทนายแก๊งบางบัวทอง ยื่นหลักทรัพย์ มั่นใจได้ประกัน ยันไม่คิดหลบหนี


ด้าน พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 ยืนยันว่า การสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ต้องใช้เวลาวันนี้คงนำตัวไปฝากขังไม่ทัน จึงเตรียมนำตัวฝากขังศาลอาญาธนบุรี ในวันพรุ่งนี้ (19 ต.ค.) โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว เช่นเดียวกับ นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น อายุ 25 ปี ที่ถูกดำเนินคดีเดียวกันไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ อัตราโทษสูง และเกรงจะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน


มีรายงานว่าตลอดทั้งวันหลังผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ถูกออกหมายจับ บรรดาญาติๆ ได้พยายามช่วยเหลือหาทางออกโดยยกข้ออ้างว่าเข้ามอบตัวกับตำรวจเอง แต่ข้อเท็จจริงคือ ตั้งแต่ช่วงเวลาที่มีกระแสข่าวศาลอนุมัติหมายจับในตอนเย็นวันที่ 17 ต.ค.นั้น กลุ่มผู้ต้องหาก็ยังคงปักหลักอยู่ในบ้านพักและทำกิจวัตรประจำวันตามปกติ รวมถึงการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนลักษณะตอบโต้อีกด้วย จากนั้นช่วงเวลา 01.00-05.00 น.วันที่ 18 ต.ค.ทางพนักงานสอบสวนได้เชิญตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คนเข้ามาพบที่โรงพักเมื่อแก๊งปาร์ตี้มาถึงโรงพัก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าจับกุมทันที

logoline