svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'ประวิตร' พร้อมแจงสภา เรื่องความมั่นคง มั่นใจทุกกระทรวงแจงได้

18 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประวิตร พร้อมแจงสภา เรื่องความมั่นคง หลังอนาคตใหม่เตรียมลงรายละเอียด มั่นใจทุกกระทรวงชี้แจงได้ เพราะทำตรงไปตรงมา ชี้ภาพรวมอภิปราย ถ้าพูดดีก็ดี พูดไม่ดีก็ไม่ดี

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายชี้แจงงบประมาณรายจ่ายประจําปี 2563 ว่า ต่างคนต่างพูด พูดเรื่องดีๆก็ดี พูดเรื่องไม่ดีก็ไม่ดี พร้อมกันนี้ ยังปฏิเสธตอบถึงกรณีที่ 70 เสียง พรรคอนาคตใหม่ ไม่โหวต พ.ร.ก.อัตรากำลังพล และงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย ไปหน่วยงานบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ 
ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ. 2562 เมื่อถามว่าพรรคอนาคตใหม่ จะอภิปรายงบในส่วนของความมั่นคง และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย จะช่วยสนับสนุนการชี้แจงอย่างไร พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไร และพร้อมตอบอยู่แล้ว ไม่ได้รู้สึกกังวล โดยเรื่องของความมั่นคงตนดูแลมา 5 ปีแล้ว 
ถามต่อว่า ผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เปลี่ยนวิธีรุนแรงมาใช้การเมืองนำ จะมีผลอะไรหรือไม่ 
พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ก็ดี และถ้ามาพูดจากันก็ดี ส่วนจะมีอะไรแฝงหรือไม่ ไม่ทราบ ต้องไปถามเขาดู แต่ถ้าจะมาพูดจากันในสภาก็ดี


เมื่อถามว่า ได้ดูการอภิปรายของนายกฯ เป็นอย่างไร 
พลเอก ประวิตร กล่าวว่า นายกฯ ก็ทำเองมาทุกเรื่อง ตอบความจริง ตอบชัดเจน ส่วนจะทำหน้าที่ได้ดีหรือไม่ ก็ต้องถามสื่อว่า "คุณว่าดีไหมล่ะ" ท่านดูแลประชาชนทั้ง 70 ล้านคน เรื่องนี้ถามตนคนเดียวไม่ได้

logoline