svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุก 6 เดือน​ "เสี่ยท้อป​" คดีเช็คเด้ง​

18 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลเเขวงพระนครเหนือ สั่งจำคุก 6 เดือน "เสี่ยท้อป" คดีเช็คเด้ง ฝากขังทันที ไกล่เกลี่ยยอมความ ถอนฟ้องไม่ได้ เนื่องจากคดีถึงที่สุด..........................

หลังพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง คุมตัว นายธนณัฎฐ์ สิริปิยพร หรือ "เสี่ยท็อป" หรือ "เสี่ยหมื่นล้าน" ที่หลอกพริตตี้สาวบุรีรัมย์แต่งงานจนเป็นหนี้ 3.5 ล้านบาท ส่งศาลแขวงพระนครเหนือ ถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งนายธนณัฎฐ์ ถูกดำเนินคดีตามหมายจับ ข้อหากระทำความผิดฐานพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.2534 ซึ่งเป็นคดีเก่าเมื่อปี 2559

คุก 6 เดือน​ "เสี่ยท้อป​" คดีเช็คเด้ง​


ดร.สุรพล สินธุนาวา ทนายความ เปิดเผยว่า คดีนี้เสี่ยท้อปตกเป็นผู้ต้องหาคดีเช็ค
โดยเมื่อปี 2557 ได้ซื้อคลินิกแห่งหนึ่ง ย่านสาธร กรุงเทพ และ มีการออกเช็คเด้ง 8.5 ล้านบาท มีการฟ้องเจรจากัน จาก 4.5 ล้าน เหลือ 1 ล้านบาท แต่ปัญหาคือ เสียท้อบใช้ฉโนดที่ดิน ของแม่มูลค่า 2 ล้านบาท จ่ายให้แต่ยังไม่ได้มีการโอน จึงถูกฟ้อง เมื่อศาลนัดอ่านคำพิพากษา ในปี 2559 ปรากฏว่าเสี่ยท็อปไม่มาฟังคำพิพากษา ศาลจึงออกหมายจับให้มาฟังพิพากษา

คุก 6 เดือน​ "เสี่ยท้อป​" คดีเช็คเด้ง​


โดยคำพิพากษาเมื่อ 14 พ.ย.2559 ศาลตัดสินจำคุก 1 ปี สารภาพลดกึ่งหนึ่งเหลือ 6 เดือน แต่นายท้อปไม่ได้มาฟังคำพิพากษา เพราะอยู่ต่างประเทศ และ ไม่ได้ยื่นอุทธรณ์ภายใน 14 ธันวาคม 2559
วันนี้ พนักงงานสอบสวน จึงนำตัวมาฟังคำพิพากษาศาลที่ได้ตัดสินไปแล้ว คือ จำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา เนื่องจากคดีเป็นที่สิ้นสุด อุทธรณ์ ฎีกา ไกล่เกลี่ยไม่ได้ ไม่สามารถถอนฟ้องได้ โดยจะคุมตัวเสียท็อปฝากขังเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพ
ก่อนหน้านี้ ทีมทนายติดต่อไปยังโจทก์คู่กรณี โดยจะจ่ายเงิน 1 ล้านบาท แลกกับการถอนฟ้อง ปล่อยตัว ซึ่งคู่กรณีอยู่ระหว่างเดินทางมา แต่ทางศาลอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้นก่อน จึงต้องโทรแจ้งให้คู่กรณีเดินทางกลับ

logoline