svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" ซัดกลางศาล อ้างเนชั่นบิดเบือน

18 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศการให้การต่อศาลรัฐธรรมนูญของนายธนาธร ในคดีการถือครองหุ้นสื่อ ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.เป็นผู้ร้อง โดยระหว่างที่ทนายผู้ถูกร้อง (นายธนาธร) เป็นผู้ซักถาม

ทนายได้สอบถามนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ถึงเรื่องเช็คที่ขึ้นเงินช้า (ข้อมูลล่าสุดจากสำนักข่าวอิศรา ระบุว่า เพิ่งนำเช็คไปขึ้นเงินวันที่ 16 พ.ค.62 หลังจากรับเช็คมาถึง 4 เดือน และเป็นวันเดียวกับที่ กกต.ส่งคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญ)

"ธนาธร" ซัดกลางศาล อ้างเนชั่นบิดเบือน


โดยธนาธร กล่าวว่า ผู้รับผิดชอบเรื่องนำเช็คไปขึ้นเงิน คือภรรยา ซึ่งปกติไม่เคยขึ้นเงินเช็คเร็วอยู่แล้ว ขณะที่ทนายได้ถามต่อถึงเรื่องคำร้องของ กกต.เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายธนาธร กล่าวว่า การทำงานของกกต.เป็นการฟังความข้างเดียว และระบุว่าทันทีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. หมดอำนาจ ตนเตรียมแจ้งความกับทางกกต.ที่มีการดำเนินการในลักษณะ...(ศาลพูดแทรก) ระหว่างนี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้พูดแทรกขึ้น โดยให้ยุติการพูดถึงการทำงานของกกต. แต่จะให้พูดในช่วงการแถลงการปิดคดี

"ธนาธร" ซัดกลางศาล อ้างเนชั่นบิดเบือน


พร้อมกันนี้ ทนายได้สอบถามถึงพยานหลักฐานที่ศาลนำมาใช้พิจารณา ซึ่งมีข้อมูลจากสื่อบางสื่อมาประกอบด้วย นายธนาธร กล่าวว่า ข่าวที่บิดเบือนนั้นมาจากสื่อเนชั่น เพราะเป็นสื่อที่ให้ข้อมูลโจมตีตนและพรรคอนาคตใหม่มาโดยตลอด

"ธนาธร" ซัดกลางศาล อ้างเนชั่นบิดเบือน


นอกจากนี้นายธนาธรได้ขออนุญาตศาลเพื่อพูดความในใจว่า 
"ตนตั้งใจอย่างจริงจังว่าอยากทำงานการเมืองโดยไม่มีผลประโยชน์ เหมือนที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เคยโดนมาก่อน เพราะตนไม่ได้ตั้งใจมานั่งที่นี่ มาทำแบบนี้เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว ตนอยากผลักดันประเทศชาติ ให้หลุดจากความขัดแย้ง ให้กลับมาเป็นประชาธิปไตย ให้มีนิติรัฐนิติธรรม และหลังจากวันนี้หากพ้นผิดจากคดีนี้ ตนจะไปทำเรื่อง "บลายด์ ทรัสต์" ให้เสร็จทันทีตามที่ได้สัญญากับประชาชนเอาไว้" 
ขณะที่ศาลได้ชื่นชมนายธนาธรว่าเก่งกว่าทนาย

"ธนาธร" ซัดกลางศาล อ้างเนชั่นบิดเบือน


กระบวนการไต่สวนนายธนาธร ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่งในระหว่างการให้ปากคำต่อศาล บางช่วงนายธนาธรมีสีหน้าเคร่งเครียด

logoline