svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.โคกครามเจ๋งยึดปืนมากสุด แผนระดมกวาดล้างรับประชุมอาเซียน

18 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบก.น.2 ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและอาวุธปืน ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจับผู้ต้องหาได้ 95 คน ยึดอาวุธปืน 35 กระบอก เครื่องกระสุน 487 นัด โดยสน.โคกครามมีผลจับอาวุธปืนได้มากสุด 8 กระบอก

วันนี้(18ตุลาคม) เวลา 10.00 น.ที่ สถานีตำรวจนครบาลบางเขน พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญาชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พลตำรวจตรี พัฒนา เพศยนาวิน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และตำรวจในสังกัดบก.น.2 ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและอาวุธปืน ตั้งแต่วันที่ 10-16 ตุลาคม 2562

ตร.โคกครามเจ๋งยึดปืนมากสุด แผนระดมกวาดล้างรับประชุมอาเซียน

ตร.โคกครามเจ๋งยึดปืนมากสุด แผนระดมกวาดล้างรับประชุมอาเซียน

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ตามนโยบายสํานักงานตํารวจแห่งชาติ ให้เร่งรัด สืบสวนจับกุมปราบปรามผู้กระทําผิดเหตุอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ตลอดจนปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการก่อเกิดอาชญากรรมเป็นอันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนโดยทั่วไป และเพื่อป้องกันเหตุในห้วงที่จะมีการประชุมสุดยอดอาเชียน ครั้งที่ 15 จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดถือดําเนินการตามคําสั่งอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะผู้กระทําผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด ในระหว่างวันที่ 10 16 ตุลาคม 2562 จากการดําเนินการมีผลการปฎิบัติสามารถจับกุมผู้ต้องหาในการระดมกวาดล้างได้ทั้งหมด 95 คน แบ่งเป็นผู้ต้องหาครอบครองปืนโดยผิดกฎหมายและครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตรวมกันทั้งหมด 30 คน มีคดีเกี่ยวกับยาเสพติด 47 คดี ผู้ต้องหา 47 คน หมายจับค้างเก่า 18 หมาย ผู้ต้องหา 18 คน ยึดอาวุธปืนมาได้ 35 กระบอก เครื่องกระสุน 487 นัด โดยสน.โคกครามจับอาวุธปืนได้มากสุด 8 กระบอก สส.บก.น.2 ได้รองลงมาคือ 7 กระบอก

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับอาวุธปืนเหล่านี้ เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจลายนิ้วมือ เพื่อหาว่ามีความผิดอื่นเพิ่มหรือไม่ โดยนโยบายในการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและอาวุธปืนนี้ จะดำเนินการไปตามบก.น.ต่าง ๆ ทั่วทั้งบช.น. ซึ่งเป็นการดำเนินการตามปกติ แต่ช่วงนี้ใกล้ช่วงสุดยอดการประชุมอาเซียน จึงมีการเร่งรัดมากกว่าปกติ

logoline